Gx. An Nhơn: Một dấu ấn khó phai

Gx. An Nhơn: Một dấu ấn khó phai

WGPSG -- Cách đây một năm, khi nhận bài sai của Đức Hồng y, giáo xứ An Nhơn hân hoan đón mừng cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng ở Gx. Gia Định về nhậm chức chánh xứ An Nhơn, và cha Giuse Trần Cao Thăng ở Gx. Tân Chí Linh về làm phụ tá tại giáo xứ An Nhơn.

Khi hai ngài về Gx. An Nhơn, giáo dân hai giáo xứ Gia Định và Tân Chí Linh đã bùi ngùi chia tay và chúc mừng giáo xứ An nhơn được diễm phúc đón nhận hai ngài.

Và rồi một năm sau, lúc 18g00 ngày 29/7/2011, giáo xứ An Nhơn lại hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn sau một năm cha Giuse Trần Cao Thăng phục vụ tại giáo xứ, để sáng 30/7/2011, một lần nữa ngài lại vâng phục nhận bài sai với nhiệm vụ mới nặng nề hơn, chánh xứ giáo xứ Bắc Dũng.

Sau 345 ngày, hay 11 tháng 11 ngày làm linh mục phụ tá tại Gx. An Nhơn, ngài đã giúp cha chánh xứ Phaolô rất nhiều việc, từ các hoạt động của giáo xứ, đến việc vận động lòng hảo tâm đóng góp của cộng đồng trong và ngoài giáo xứ, để cùng chung tay đại tu thánh đường đã được xây cất 40 năm qua, nay đã xuống cấp, và xây dựng lại nhà giáo lý để cho các em thiếu nhi giáo xứ có chỗ học tập và sinh hoạt.

Do vậy cộng đoàn giáo xứ An Nhơn rất yêu quý và nhớ ngài, nhớ sự lịch thiệp nói năng hoạt bát vui vẻ, nhớ từng bài giảng đã thu hút mọi người, vì ngài thường đưa vào những lời ví von vui vẻ, hòa lẫn giữa đạo và đời khiến nhà thờ vang lên những tràng vỗ tay hưởng ứng bài giảng của ngài.

Nay cha Giuse Trần Cao Thăng đi nhận xứ mới, Gx. An Nhơn lại bùi ngùi rưng rưng nước mắt khiến ngài cũng không cầm lòng được. Ngài vẫn nói: Giáo xứ Tân Chí Linh và An Nhơn luôn ở trong trái tim ngài, còn giáo xứ Bắc Dũng và An Nhơn cũng rất gần ngài và giáo dân hai giáo xứ vẫn thường qua lại thăm hỏi nhau.

Thế nhưng cha ra đi, giáo dân An Nhơn lại thêm một lần quyến luyến trong tình cha con, nhất là các em thiếu nhi, gần gũi và cùng sinh hoạt với ngài không bao lâu, nay ngài lại về giáo xứ khác, các em rất buồn.

Nguyện chúc cha Giuse luôn mặn mà trong tình Chúa, miệt mài trong sứ vụ được sai đi, và luôn sẵn sàng:

Ra đi đầy nguyện ước

Và này con gieo bước

Nguyện đời con như đàn chim hót suối reo đầu ngàn.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top