Gx. An Nhơn: Lễ đặt viên đá đầu tiên

Gx. An Nhơn: Lễ đặt viên đá đầu tiên

WGPSG -- Ngày 8/12/2010, giáo xứ An Nhơn thuộc giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng kính Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của giáo xứ. Hòa trong niềm vui đó, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến thăm mục vụ và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý và đại tu thánh đường giáo xứ.

Đúng 17g20, đoàn rước gồm quý chức trong Hội đồng Mục vụ và 91 đại ân nhân của giáo xứ đã dẫn đoàn đồng tế cử hành nghi thức làm phép khu đất và đặt viên đá đầu tiên cho công trình xây dựng nhà giáo lý. Đồng tế với Đức cha Phêrô có cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, cha phụ tá Giuse Trần Cao Thăng và 12 linh mục.

Trước Thánh lễ, Đức cha phụ tá Phêrô nói: “Nhà thờ, nhà giáo lý rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người tín hữu Kitô giáo chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng chúc phúc lành cho công trình đại tu thánh đường và xây dựng nhà giáo lý của giáo xứ An Nhơn được thuận lợi và tiến triển tốt đẹp…”

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngài đã nói: “Bài Phúc âm hôm nay cho chúng ta thấy, Adam và Eva tổ tiên của loài người đã dám xúc phạm đến Chúa, lừa dối không vâng lời Chúa, không tin vào lời Người dặn mà lại tin vào lời nói ngon ngọt của con rắn, đó cũng chính là lời của ma quỷ xúi giục. Còn chúng ta, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta có nghe và làm theo những lời Người phán dạy không. Tôi biết chắc, anh em lúc nghe lúc không, nên mới có việc đi xưng tội…”

Thậy vậy, Mẹ Maria chính là tấm gương cho chúng ta noi theo vì khi nghe lời sứ thần phán bảo Người sẽ mang thai, mặc dù Mẹ không biết đến người đàn ông, nhưng Người đã nói: “Này tôi là tôi tớ Đức Chúa Trời, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”.

Thánh Anphongsô đã nói: “Trước khi Đức Mẹ cưu mang Chúa trong thân xác thì người đã cưu mang Chúa trong Đức Kitô”.

Thiên Chúa đã ban cho Mẹ bốn đặc ân vô cùng quý giá, nhân loại khi nghe đều cúi đầu khâm phục: ơn vô nhiễm nguyên tội, ơn khiết trinh, ơn khỏi tội và ơn hồn xác lên trời. Thiên Chúa quả thực đã yêu thương Mẹ, đã cất nhắc Mẹ và để chọn Mẹ làm Mẹ Thiên Chúa, chính Ngài đã gìn giữ Mẹ ngay từ giây phút đầu tiên của đời Mẹ, đã không để cho Mẹ vướng mắc bất cứ một chút bợn nhơ nào dù đó là do ông bà nguyên tổ đã lỗi phạm.

Hôm nay, giáo xứ đã chọn đúng ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là bổn mạng của giáo xứ để khởi công xây dựng nhà giáo lý và đại tu thánh đường, tôi tin rằng: “Hai cha đã phải cầu nguyện rất nhiều với Chúa Giêsu và Mẹ Maria, trước khi đưa ra quyết định thật to lớn trong cuộc đời linh mục, dù hai cha mới nhận xứ vỏn vẹn bốn tháng. Đó chính là niềm tin vào Chúa Giêsu và Mẹ Maria, một đức tin tích cực. Tôi tin hai cha và anh chị em trong cũng như ngoài giáo xứ, sẽ làm hết khả năng của mình, kết hợp với tình yêu thương của Chúa, để công trình được mau chóng hoàn thành, đưa vào phục vụ nhu cầu đức tin của bà con giáo dân. Đây chính là công trình hiệp thông trong đức tin, công trình phục vụ đức tin của cộng đoàn dân Chúa”.

Đức cha phụ tá Phêrô rảy nước thánh trên phần đất sắp xây dựng. Ngài làm phép và đặt viên đá đầu tiên cho công trình xây dựng nhà giáo lý.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ nói lên lời cảm tạ Đức cha phụ tá Phêrô, dù ngài rất bận rộn nhưng đã vì tình thương giáo xứ, nên đã đến và cử hành Thánh lễ thật long trọng, sốt sắng. Cha cũng nói lên lời tri ân với cha cố Grêgrori Trần Phương Phy, người đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay vào năm 1971. Cha cũng xin chân thành cảm ơn tất cả những tấm lòng bác ái, đã đóng góp vào nhà Chúa. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Ông Gioan Baotixita Trương Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ cũng xin chân thành cảm ơn mọi người đã vì tình thương đến tham dự Thánh lễ.

Đức cha phụ tá Phêrô trao kỷ niệm chương cho 91 vị đại ân nhân, những người đã tin yêu và kính mến Chúa, nên đã gởi vào ngân hàng của Chúa đời này để sinh lợi cho đời sau.

Cuối cùng, Đức cha đã ban phép lành toàn xá trên mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, xin Ngài ban hồng ân cho giáo xứ An Nhơn chúng con, cách riêng cho công trình đại tu thánh đường và xây dựng nhà giáo lý sắp khởi công. Xin giúp chúng con luôn sốt sắng và nhiệt thành trong công việc. Xin giúp chúng con trưởng thành trong Đức Tin, kiên trì trong Đức Cậy và nhiệt thành trong Đức Ái, để mọi hành động lớn nhỏ trong công việc sắp tới của chúng con, đều được thấm nhuần ơn sủng của Chúa, luôn hướng về việc làm sáng danh Chúa, để mọi người mến phục và kính tôn Chúa bây giờ và mãi mãi. Amen.

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ do cha phụ tá Giuse Trần Cao Thăng đảm trách. Theo cảm nhận của nhiều người là “trên cả tuyệt vời”!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top