Gx. An Nhơn: Hội Hiền Mẫu – Đánh dấu một chặng đường

Gx. An Nhơn: Hội Hiền Mẫu – Đánh dấu một chặng đường

Vào lúc 18 giờ, ngày 14 tháng 08 năm 2010, quý Bà và Chị em Hội Hiền mẫu Giáo xứ An Nhơn mừng lễ kính Đức Mẹ Lên Trời, cũng là Bổn mạng của Hội được thành lập vừa tròn 10 năm. Trong đó, có một số Chị em chính thức gia nhập Hội, đánh dấu một chặng đường. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các Tu sĩ, BCH Hạt, các Chi hội, các đoàn thể, đội nhóm, cùng 70 Chị em và toàn thể cộng đoàn giáo dân.

Đầu lễ, cha chánh xứ Phao lô Nguyễn Quốc Hưng chủ tế đã chia sẻ:

Vào năm 1950, Đức Thánh Cha Piô XII tuyên bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời. Vì Chúa Giêsu của Mẹ về trời như thế nào thì Mẹ cũng về trời như vậy. Cha còn đưa ra một câu chuyện về một người mẹ nọ, bà có một đứa con bị tâm thần và bà đã gởi con đi. Hằng ngày, bà cứ âm thầm làm những công việc thiện nguyện trong bệnh viện, chăm sóc các bệnh nhân nhưng luôn bị mọi người khinh rẻ xem thường.

Đến một ngày bà mất, người ta đã tìm được cuốn nhật ký của bà viết: Ngày10 tháng 08 con luôn kết hợp với Mẹ với những sự hiểu lầm của mọi người. Con luôn kết hợp với những niềm vui của ngày hôm nay, v.v..

Cha còn nhắn nhủ các Bà Mẹ rằng các Bà là cánh tay nối dài trong Giáo xứ và sẽ hoàn tất được những công việc âm thầm giống như vậy. Ngài còn nhắc đến vị mục tử tiền nhiệm là cha cố Giuse Mai Văn Rự, ngài đã có công gầy dựng nên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của Giáo xứ An Nhơn.

Sau bài giảng, cha làm nghi thức gia nhập Hội cho 13 Hội viên chính thức. Trao phù hiệu và sách, 13 hội viên mới đã tuyên hứa10 điều. Cha còn dí dỏm là có 14 Hội viên chứ không phải 13 vì cha cũng là một trong số đó, bởi cha là LM linh hướng.

Kết lễ, các Bà và Chị em trong Hội cùng quý khách chia sẻ niềm vui trong Hội trường của Giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top