Gx. An Nhơn: Đón cha phụ tá Giuse Trần Cao Thăng

Gx. An Nhơn: Đón cha phụ tá Giuse Trần Cao Thăng

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày 17/08/2010, cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ An Nhơn đã đi Thủ Đức thăm bà cố và gia đình cha Giuse Trần Cao Thăng, phụ tá mới của giáo xứ.

Trong tâm tình của người con xứ đạo An Nhơn, cha xứ cũng như HĐMV/GX thăm hỏi gia đình bà cố, và cha xứ đã ngỏ lời mời bà cố cùng gia đình đến tham dự Thánh lễ chiều thứ Năm 19/08/2010 mừng cha phụ tá chính thức về nhận nhiệm vụ mới tại giáo xứ An Nhơn.

Sáng ngày 19/08/2010, cha xứ cùng HĐMV/GX An Nhơn đến đón cha Giuse tại giáo xứ Tân Chí Linh, cha là một linh mục trẻ, đẹp trai, dáng dấp thư sinh nho nhã, ăn nói nhỏ nhẹ, và còn có nhiều tài, do vậy ngài rất được nhiều người yêu quý. Tại đây, mọi người đứng chờ tiễn ngài rất đông.

Sau khi trao đổi với cha xứ An Nhơn xong, cha đến chào từ biệt cha xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp, nhưng cha Nghiệp lại muốn cùng đi với ngài đến giáo xứ An Nhơn, hạt Xóm Mới, nơi mà cách đây 25 năm ngài đã từng phục vụ tại hạt này.

Lúc ra xe, cha Thăng đã thân mật, ân cần từ biệt mọi người cả người lớn tuổi đến những em bé, nơi cha đã gắn bó suốt 5 năm. Họ đứng dọc bên nhà xứ để tiễn ngài. Cha Giuse nói, khi được Bề trên cử đi xứ mới, thì trong lòng ngài cũng có cảm xúc ít nhiều, nhưng vâng phục vẫn là chính.

Khoảng 10 giờ, trời lất phất mưa, đoàn đã đến giáo xứ An Nhơn. Tất cả mọi người được mời vào hội trường của giáo xứ. Cha xứ An Nhơn ngỏ lời cảm ơn cha đại diện cùng các đoàn thể giáo xứ Tân Chí Linh, đã đưa cha phụ tá về giáo xứ mới. Trong tinh thần yêu thương hiệp nhất của hai giáo xứ, cha đề nghị mọi người hát một bài cảm tạ Thiên Chúa.

Đến 10 giờ 40, đoàn giáo xứ Tân Chí Linh bịn rịn chia tay vị mục tử đáng yêu của họ trong nỗi luyến tiếc khôn nguôi.

Buổi chiều lúc 18 giờ, Thánh lễ đồng tế gồm có cha Giuse Trần Cao Thăng chủ tế, cha chánh xứ An Nhơn và cha Gioan B. Phạm Văn Lâm, phụ tá giáo xứ Hà Đông, cùng cử hành.

Đầu lễ, cha xứ đã xin phép cộng đoàn giới thiệu cha Giuse phụ tá mới của giáo xứ, bà cố và gia đình. Sau đó, cha xứ đọc Bài Sai của Bề trên cử cha Giuse về làm phụ tá. Cha xứ cũng không quên chúc cha Giuse thi hành nhiệm vụ mới và luôn khỏe mạnh đạt kết quả tốt nhất.

Cuối lễ, cha Giuse Trần Cao Thăng chia sẻ với cộng đoàn:

- Khi rời khỏi giáo xứ Tân Chí Linh chắc chắn trong lòng không tránh khỏi u buồn, nhưng nhìn thấy tấm thịnh tình trong ánh mắt và nụ cười của mọi người nơi đây thì con được an ủi rất nhiều; đặc biệt, là cha chánh xứ đã rộng lòng đón nhận con, nên con rất vui.

Cha còn dí dỏm:

- Thưa quý ông bà, với diện mạo của con, không giống một “ông cha” chút nào! Do Chúa bắt con như vậy, chứ con cũng đâu muốn vậy. Vì con giống một “thằng cha” hơn!

Cả nhà thờ đều cười ồ lên. Thật hạnh phúc khi có một vị Mục tử luôn có tâm hồn trong sáng, chân thật, khiêm nhường và vui vẻ chan hòa cùng mọi người.

Cuối cùng, cha chánh xứ chia sẻ, ngài sẽ cùng cha phụ tá chung lo gánh vác mọi việc, và niềm vui của người này cũng là niềm vui của người kia, nỗi buồn của người này cũng là nỗi buồn của người kia, sự thành công của người này cũng là thành công của người kia.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ mời quý khách vào hội trường giáo xứ cùng chia sẻ với cha phụ tá mới.

Top