Gx. An Nhơn: chào đón Linh mục Tân Chánh Xứ

Gx. An Nhơn: chào đón Linh mục Tân Chánh Xứ

WGPSG -- Vào lúc 7giờ 30 ngày 29/07/2010, linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, nguyên phụ tá giáo xứ Gia Định, cùng với đại diện giáo dân, dâng lên Chúa lời tạ ơn vì hồng ân bao la Chúa ban cho giáo xứ qua đôi tay nhân ái của cha; đồng thời, xin Chúa luôn đồng hành với cha trong bước đường truyền giáo mới…

Sau đó cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng rời giáo xứ Gia Định đi nhận sứ vụ mới: Chánh xứ An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới.

Kể từ khi linh mục cựu Chánh xứ Giuse Mai Văn Rự được Chúa thương gọi về với Chúa, Đức Hồng Y đã tạm thời bổ nhiệm cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân, làm quyền chánh xứ An Nhơn. Trong suốt 355 ngày qua, ngài đã chu toàn trách nhiệm được giao trong mọi lĩnh vực, nay ngài cũng chia tay giáo xứ An Nhơn đi lãnh sứ vụ mới.

Chào đón linh mục Tân Chánh xứ, Đại diện Hội đồng Mục vụ bày tỏ niềm vui lớn lao của giáo xứ khi được Đức Hồng Y ưu ái bổ nhiệm cha Phaolô, một linh mục trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết đến với giáo xứ. Đồng thời, ông cũng xin cha kể từ ngày hôm nay, cùng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn và những thử thách trong giáo xứ. Trong bước đường truyền giáo mới này, rất nhiều người đang chờ đón những hồng ân, qua các bí tích từ bàn tay cha, cũng như được lắng nghe Lời Chúa bảo ban dạy dỗ từ môi miệng cha… Tuy cơ sở vật chất của giáo xứ chưa khang trang, và giáo dân cũng không giàu tiền nhiều của, nhưng mọi người không thiếu lòng quảng đại. Giáo xứ xin hứa luôn yêu thương, cầu nguyện và cộng tác tích cực với cha trong công tác mục vụ cũng như mọi sinh hoạt của giáo xứ, để cùng nhau xây dựng cộng đoàn giáo xứ yêu thương, hiệp nhất và thăng tiến.

Đáp lời, linh mục Tân Chánh xứ hứa sẽ ghi nhận và thực hiện những tâm tình và nguyện ước chính đáng mà đại diện giáo xứ vừa nêu. Theo lời kinh của Năm Thánh Linh Mục: “Xin cho con biết liên kết mọi người nên một trong yêu thương và an bình”, cha xin được là người tạo mối liên kết yêu thương giữa cộng đồng Dân Chúa giáo xứ An Nhơn.

Cha xin chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo dân đã vì yêu thương, đến dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho cha. Đặc biệt, cha xin cám ơn cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, hạt trưởng Gia Định là giáo hạt cha đã công tác trong 6/7 năm linh mục, cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ, nguyên Chánh xứ Hàng Sanh; nơi đây chính là nhiệm sở đầu đời linh mục của cha (1 năm), cha Ignatiô Hồ Văn Xuân, Chánh xứ Gia Định. Giáo xứ Gia Định là một giáo xứ có bề dày lịch sử và truyền thống đạo đức, cũng là nơi cha được học hỏi rất nhiều và phục vụ đắc lực trong suốt 5 năm qua. Và cha không quên ơn người đã dẫn dắt cha những bước đầu tiên trên hành trình theo Chúa, cha bảo trợ Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ.

Hướng về tương lai, cha xin cám ơn cha hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã yêu thương đón nhận cha vào đại gia đình giáo hạt Xóm Mới. Vâng, kể từ khi cha hạt trưởng long trọng công bố thư bổ nhiệm của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, cha sẽ là thành viên của linh mục đoàn giáo hạt Xóm Mới.

Sau khi linh mục Tân Chánh xứ kéo lên hồi chuông rộn rã, thánh lễ tiếp tục với kinh “Vinh Danh”.

Vì là linh mục, môn đệ của Chúa, nên cha Phaolô ước nguyện được như Thầy Giêsu Chí Thánh: hăng hái lên đường gieo rắc tình thương, như lời bài hát:

“Ra đi đầy nguyện ước và nầy con gieo bước, nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người”.

Nguyện cho suốt cuộc đời cha “là lời ca sứ điệp Tin Mừng, là dòng sông mang đến cho nhân trần phù sa chứa chan hồng ân”.

Và để có thể trung thành phục vụ đắc lực cho Chúa, nguyện xin cho cha luôn biết tín thác vào Chúa như lời nguyện cha đã trao tặng cho giáo dân Gia Định khi chia tay: “Xin ở lại với con, vì con chỉ tìm Chúa, yêu Chúa. Và không đòi phần thưởng nào khác, ngoài được yêu Chúa mà thôi.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top