Góp một bàn tay

Góp một bàn tay

WGPSG -- “Tôi khuyến khích tất cả các tín hữu hãy thực hiện sự đổi mới thiêng liêng bằng cách tham gia các chiến dịch Mùa Chay... để mở cửa cho những ai túng thiếu và nhận ra khuôn mặt của Chúa Kitô nơi họ...”. Lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong Sứ điệp Mùa Chay 2017 đã được các tín hữu toàn cầu hưởng ứng mỗi nơi mỗi cách.

Riêng tại họ đạo Thị Nghè chúng tôi, những người lớn đóng góp tùy theo lòng hảo tâm của mọi người trong các đoàn thể. Những chuyến xe ve chai thường lệ của nhóm bác ái Caritas vào thứ Tư hằng tuần như nhiều hơn, cao hơn, và có thêm những chuyến bất thường khi số lượng ve chai dự trữ nhiều đến nỗi không còn sức chứa. Cha phụ tá Giuse phải thường xuyên góp công góp sức với anh chị em Caritas trong việc xuống hàng và phân loại ve chai.

Đặc biệt các thiếu nhi, theo các chiến dịch hằng năm vào Mùa Vọng "Góp rơm cho Chúa Hài Đồng" và Mùa Chay "Em giúp bạn nghèo" v.v.., năm nay, các em thực hiện ba việc phải làm trong Mùa Chay: ăn chay, cầu nguyện và bố thí theo chủ đề "Em yêu mến Thiên Chúa nơi người nghèo khổ".

Có em nói: Cô ơi, tiền bác ái này là của con 'ăn chay' không xe hơi nè cô. Vì em được hướng dẫn ăn chay theo kiểu thiếu nhi là không nói tục, chửi thề; không nói hành, nói xấu; không ăn vặt; không mua đồ chơi v.v... 

Việc cầu nguyện, các thiếu nhi được dạy theo bài hát "Khi bình minh đến, em cầu nguyện với Giêsu. Khi trời trưa nắng, em cầu nguyện với Giêsu..." giúp cho các em nhớ đến Chúa mọi nơi mọi lúc. Nhất là tìm gặp Chúa Giêsu nơi nhà Chầu Thánh Thể trong thinh lặng.

Để bố thí, các em hưởng ứng lời kêu gọi của cha tuyên úy Antôn, tiết kiệm chi tiêu hằng tuần bỏ vào bao thơ để chia sẻ với những người nghèo. Nhìn ánh mắt của các em khi làm bác ái cũng thấy niềm vui đơn sơ của các em.

Mong rằng những bàn tay đóng góp trong Mùa Chay sẽ giúp xoa dịu được một chút khó khăn của những người bất hạnh đang càng ngày càng nhiều hơn giữa xã hội ngày nay.

Top