Giới trẻ Vinh Sơn 6: Ngày của Mẹ - ươm mầm từ những hạt đậu trẻ thơ để ghi nhớ công ơn sinh thành

Giới trẻ Vinh Sơn 6: Ngày của Mẹ - ươm mầm từ những hạt đậu trẻ thơ để ghi nhớ công ơn sinh thành

Giới trẻ Vinh Sơn 6: Ngày của Mẹ - ươm mầm từ những hạt đậu trẻ thơ để ghi nhớ công ơn sinh thành

“ Trong vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim Người Mẹ “

TGPSG -- Mỗi khi nhắc về Mẹ, chắc hẳn trong lòng mỗi người chúng ta không ai là không xao xuyến, bồi hồi, bởi Mẹ chính là người đã nuôi ta khôn lớn từng ngày, vượt qua bao gian lao, vất vả, khó khăn của cuộc đời. Có một nhà văn đã nói: “Con chẳng bao giờ cúi mặt trước uy nghi... Nhưng khi đứng trước Mẹ con thấy mình nhỏ bé làm sao”.

Hôm nay, trong niềm hân hoan mà cả thế giới dành riêng để tôn vinh và tri ân đến những người Mẹ trong gia đình, giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6 đã âm thầm cùng hẹn nhau quy tụ tại hoa viên giáo xứ trong 01 buổi trưa đầu hè oi ả nóng bức để kết từng bông hoa hồng lung linh khoe sắc gửi tặng đến quý Bà quý Mẹ trong buổi lễ chiều thứ 7 nhân ngày của Mẹ cũng là Thánh Lễ Vọng Chúa Thăng Thiên.

 Trong Thánh lễ, linh mục (Lm) Quản nhiệm Giuse Chủ tế cũng ngỏ lời chúc mừng các bà Mẹ trong ngày đặc biệt này và sau khi kết thúc Thánh lễ, anh Giuse Trần Việt Hùng, thay mặt giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6, đã nói lên những lời tri ân gửi đến Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Vinh Sơn 6: “Chúng con cảm ơn đến quý Bà, quý Mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng, chở che bao bọc và hướng dẫn, giáo dục chúng con để chúng con trở nên con cái Chúa, biết Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn và trưởng thành trong đời sống Đức Tin. Thay mặt cho những người con, người cháu hiện diện nơi đây, chúng con cầu chúc quý Bà và quý Mẹ hiện diện trong Thánh đường chiều hôm nay cũng như vắng mặt vì lý do sức khỏe hay nhiều lý do khác, luôn được dồi dào sức khỏe, an vui, hạnh phúc và ấm êm bên gia đình và con cháu, tràn đầy muôn ơn lành và ân sủng của Thiên Chúa để quý Bà, quý Mẹ luôn là điểm tựa vững chắc cho chúng con trong cuộc sống thường ngày và trong đời sống đức tin.”

Món quà đơn giản chỉ là 01 bông hoa hồng thật sự rất rất nhỏ bé nhưng dâng trào cảm xúc khi người trẻ nhận ra những ánh mắt nụ cười rạng rỡ trên gương mặt đầy nét thời gian của các Bà các Mẹ.

Và đây là điều rất ý nghĩa mà BMV giới trẻ cũng như xứ đoàn TNTT cùng phối hợp với nhau để “ươm mầm giáo dục” đến các em nhỏ về lòng biết ơn “sinh thành dưỡng dục của các Bà các Mẹ”

1 em thiếu nhi tặng hoa cho Mẹ của mình sau Thánh lễ thiếu nhi sáng Chúa Nhật

Các anh chị huynh trưởng giáo lý viên giáo xứ Vinh Sơn 6 kết bông hoa Ngày của Mẹ

Các em nhỏ rất sung sướng khi nhận những bông hoa từ các anh chị huynh trưởng giáo lý viên để đem về nhà tặng Mẹ.

Các em thiếu nhi tặng hoa đến các “Mẹ Nuôi” Caritas giáo xứ Vinh Sơn 6 chăm lo bữa ăn sáng mỗi sáng Chúa Nhật hàng tuần sau Thánh Lễ thiếu nhi.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa thật nhiều,

vì đã ban cho con một người Mẹ…

Con nguyện xin Chúa:

Giữ gìn Mẹ của con được mạnh khoẻ…

Con ao ước trở nên một người tốt như lòng Mẹ con mong ước…

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì đã cho con có Mẹ.

Amen

 

Bài & Ảnh: Trần Xuân Hãn (TGPSG)

 

Top