Giới trẻ Gx. Tân Hưng: Quà tặng Giáng Sinh

Giới trẻ Gx. Tân Hưng: Quà tặng Giáng Sinh

WGPSG -- Chúng ta đang sống trong một thế giới văn minh, hiện đại nhưng cũng đầy thảm họa, bất trắc với bao đau thương mất mát, cùng sự hủy hoại nghiêm trọng của môi trường. Vì vậy, việc mỗi người chúng ta biết cho đi, biết chia sẻ, biết trao tặng những gì mình có là phương cách hữu hiệu góp phần làm vơi đi những bất hạnh của người khác, cũng là của chính mình.

Với niềm tin vào Chúa, đồng thời thể hiện thiện chí của mình, Giới trẻ giáo xứ Tân Hưng_(Xóm Mới) đã tổ chức “Đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh”, nhằm gây quỹ cho chương trình từ thiện "Khám bệnh - phát thuốc và tặng quà cho người nghèo tại Quy Nhơn_Bình Định".

Chương trình khai mạc lúc 19g00 tối thứ Bảy (4/12/2010) tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ, với sự tham dự của quý cha, quý soeur, HĐMVGX, quý khách mời; cùng sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ thiện nguyện (Hòa Mi, Đức Thành, Quốc Cường, Thảo Phương, Hoài Nam, nhóm Alpha 8x...) và giới trẻ các giáo xứ Hoàng Mai, Thạch Đà, Bắc Dũng, Thái Bình, Tử Đình, Tân Hưng.

Chương trình văn nghệ khá đa dạng và phong phú, bao gồm 15 tiết mục được đan xen bằng 5 lượt lô-tô trúng thưởng do 2 cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu và Giuse Đinh Trọng Chính phụ trách làm cho không khí của buổi biểu diễn thêm phần vui nhộn và hào hứng. Chắc hẳn một trong những phần thưởng lớn nhất mà Giới trẻ được đền đáp cho những nỗ lực của mình là sự tham gia ủng hộ hết sức nhiệt tình của số đông khán giả chật kín sân nhà thờ cho đến phút cuối cùng khi chương trình kết thúc (22g30).

Góp phần vào sự thành công của hội diễn không chỉ nhờ vào biên tập, ca sĩ, MC hay các tiết mục đặc sắc mà còn nhờ biết bao đóng góp và hy sinh thầm lặng của nhiều người mà ít ai biết đến. Nhưng, đó chẳng phải là những điều Chúa muốn dạy chúng ta sao: "Các con đừng để tay trái biết việc tay phải làm" (Mt 6,3), và “Ai tự hào thì hãy tự hào trong Chúa” (2Cr 10,17).

Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể trao tặng cho người khác. Từ của cải vật chất cho đến một lời nói chân tình, từ một nghĩa cử hào phóng đến cái nắm tay ấm áp, hay thậm chí một ánh mắt, nụ cười thiện cảm cũng đủ làm ấm lòng người nhận. Vì thế, chúng ta không thiếu cái để cho, chỉ là chúng ta có muốn hay không thôi!

Đêm hội ấy không còn là của riêng Giới trẻ mà là của tất cả những người thiện tâm, có tấm lòng hiệp nghĩa muốn "làm một cái gì đó tốt đẹp cho những người nghèo của Chúa", như lời Mẹ Têrêsa Calcutta từng nói và cũng được cha xứ Phêrô nhắc đến trong bài phát biểu khai mạc chương trình văn nghệ.

Những hình ảnh còn đọng lại của đêm hội: Đó là những đôi mắt to tròn trên gương mặt rạng rỡ, nét cười rạng rỡ của tuổi thơ hay cái cười móm mém đầy nếp nhăn của tuổi già; đó là những giây phút khát vọng và mơ ước của tuổi trẻ hay một thoáng sâu lắng trong tâm hồn của tuổi trung niên. Tất cả như nói lên rằng mỗi người chúng ta đều nhận được chút gì đó cho mình.

Trong cái nhịp sống quay cuồng hiện nay, có mấy ai nghĩ đến những kẻ nghèo khổ, mấy ai đang muốn làm việc bác ái? Chắc là không nhiều, nhất là lớp trẻ thì lại càng hiếm! Vì vậy, những người trẻ tuổi có thiện tâm là những món quà Chúa gửi tặng cho tất cả chúng ta!

Hoạt động bác ái như mảnh đất màu mỡ để gieo trồng những hạt giống tâm hồn, như vườn ươm nhân cách con người. Đồng hành với Giới trẻ trong công tác từ thiện là bác ái hai lần, là hướng đến tương lai của chính mình, của Giáo hội và của đất nước. Xin hãy chung tay góp sức với Giới trẻ để không riêng tuổi trẻ mà mọi người chúng ta đều nhận ra rằng: Dù ta là ai, làm gì, đang hạnh phúc hay bất hạnh, dù ở tình cảnh nào và ở đâu ta cũng "không chỉ một mình". Bởi lẽ tự nhiên, con người không hạnh phúc tự mình được!

Mùa Giáng sinh đang đến gần, hy vọng âm thanh của những đêm hội như thế sẽ là những hồi chuông khơi dậy thành tâm nơi muôn người và cũng là những tiếng chuông thôi thúc chúng ta dấn thân trở thành khí cụ bình an đem hạnh phúc đến cho nhân loại.

Maranatha, lạy Chúa Giêsu, xin ngự đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top