Giới trẻ Gx. Hòa Hưng: Cầu nguyện với Lời Chúa tháng 4-2024

Giới trẻ Gx. Hòa Hưng: Cầu nguyện với Lời Chúa tháng 4-2024

Giới trẻ Gx. Hòa Hưng: Cầu nguyện với Lời Chúa tháng 4-2024

TGPSG -- Trong niềm vui của Mùa Phục Sinh, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng đã diễn ra buổi cầu nguyện với Lời Chúa dành cho các bạn trẻ, với chủ đề: “Bình an cho các con” lúc 20h ngày 12.04.2024.

Đoạn Tin Mừng (Lc 24, 35- 48) được công bố cho cộng đoàn suy niệm và cầu nguyện, với ánh nến lung linh, không gian tĩnh lặng của buổi cầu nguyện như vang lên lời chúc bình an của Chúa Kitô “Bình an cho anh em”. Bình an mà Chúa Kitô trao ban là một thứ bình an, không giống như những gì mà ta có thể hiểu được. Bình an của Chúa Kitô là bình an như Tin Mừng của Thánh (Ga 14, 27): “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.”

Giữa cuộc sống đầy những thách đố, khó khăn, thử thách, tâm hồn các bạn trẻ không khỏi thao thức nặng lòng do những nỗi sợ hãi lo âu “Bình an” là liều thuốc rất cần dành cho họ, tuy điều ấy không đáp ứng được về vật chất, nhưng là sự an ủi tâm hồn giúp các bạn trẻ nhận ra có Chúa là có tất cả.

Những lời thánh ca vang vang dịu êm như vỗ về tâm hồn yếu đuối nhưng nhiều lần bị tổn thương. Chỉ có bình an của Chúa là sự bình an chữa lành “Vì ngoài Ngài ra con tìm đâu thấy bình an - Vì ngoài Ngài ra ai là chốn con nương” (Vì ngoài Chúa ra - Phùng Minh Mẫn.)

Sau gần 45 phút, lời nguyện khép lại giờ cầu nguyện. Trong suốt buổi cầu nguyện các bạn trẻ tham dự cảm thấy được bình an của Chúa, nên các bạn vẫn ở lại bên Chúa rất lâu sau giờ cầu nguyện.

Nữ tu Anna Thanh Nga phụ trách phần thánh ca trong buổi cầu nguyện cho biết :“Được lời mời gọi của quý cha và ban giới trẻ giáo xứ, các soeur liền nhiệt tình tham gia cộng tác. Làm được việc gì thì làm. Có hơn 10 soeur hát hôm nay. Mục đích là giúp các bạn trẻ có một điểm đến dừng chân và cầu nguyện.Tuy người tham dự không đông lắm, nhưng càng ít càng sốt sắng, dễ dàng gặp gỡ Chúa hơn.”

Được biết, buổi cầu nguyện hôm nay do các nữ tu dòng Mến Thánh giá Phan Thiết phụ trách thánh ca, cùng với Legio Mariae. Ban mục vụ giới trẻ giáo xứ chịu trách nhiệm chính chương trình.

Top