Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6: Một chút muối men cho đời

Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6: Một chút muối men cho đời

Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6: Một chút muối men cho đời

TGPSG --- “Giới trẻ, niềm hy vọng tương lai của thế giới và của Giáo hội”

Một trong những mối bận tâm và trăn trở của linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Đình Thục - nguyên chánh xứ giáo xứ Vinh Sơn 6, làm sao quy tụ các bạn trẻ, đồng hành với các bạn giúp các bạn được an vui trong cuộc sống, nồng nàn trong đức tin và biết dấn thân xây đắp cho xã hội được thăng tiến mỗi ngày. Trong niềm thao thức đó, ngày 01.02.2010, Lm Antôn đã cho tái lập Ban Mục vụ (BMV) Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6, chọn Thánh Anrê Trần Văn Trông làm bổn mạng.

Để đồng hành với các bạn, Ban Mục vụ Giới trẻ đã có những hoạt động rất thiết thực, như chuyến đi “Về Nguồn” (Tháng 8.2022), nơi quê hương của Thánh Anrê Trần Văn Trông ở giáo xứ  Kim Long TGP Huế, là ao ước của Giới trẻ giáo xứ, như tâm sự của anh Phêrô Ngô Quang Tuyến cựu Trưởng Giới trẻ: “Chuyến đi chỉ 3 ngày 2 đêm nhưng giới trẻ chúng tôi đã hoạt động hết công suất, nào là du lịch cố đô Huế, hành hương đến Đức Mẹ La vang, thăm viếng các linh mục hưu dưỡng ở Huế, hoạt động bác ái với các suất học bổng cho các em thiếu nhi tại quê hương của Thánh Anrê Trông, hành hương đến Đức Mẹ Trà Kiệu, du lịch phố cổ Hội An, du lịch cáp treo Bà Nà Hill, du lịch thành phố biển Đà Nẵng…”

Ngoài những chuyến hành hương, các hoạt động bác ái, BMV Giới trẻ còn tổ chức các sinh hoạt thường niên hàng tháng như phát quà cho những mảnh đời lang thang cơ nhỡ trên đường phố.

BMV Giới trẻ, chung tay cùng Đại hội Giới trẻ TGP Sài Gòn bằng những phần quà bác ái

BMV Giới trẻ tổ chức buổi cà phê Thánh ca “Tình Người” nhằm gây quỹ bác ái

BMV Giới trẻ, phối hợp cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, chuẩn bị quà mừng thọ các cụ trong Thánh lễ mồng 2 Tết

BMV Giới trẻ, tổ chức gói bánh chưng gửi Tết các gia đình trong giáo xứ

BMV Giới trẻ, tặng sách ngày Tết cho các em thiếu nhi

BMV Giới trẻ, tổ chức gian hàng ẩm thực Trung thu và làm bánh Trung thu cho các em thiếu nhi

BMV Giới trẻ tham gia trang trí Hang đá Giáng sinh và Tết

BMV Giới trẻ phát quà Giáng sinh cho các gia đình khó khăn trong mùa Giáng sinh

BMV Giới trẻ, tổ chức Đêm Thánh ca - Hợp xướng Giáng sinh dưới sự linh hướng của linh mục Quản nhiệm Giuse

Ngoài ra, BMV Giới trẻ còn những thực hiện các hoạt động như: ngày của Mẹ, ngày của Cha, các chuyến đi bác ái mùa Vọng và mùa Chay ở giáo điểm Doi Lầu Cần Giờ TGP Sài Gòn, Gx. Thuận Tâm, huyện Eakar GP Buôn Ma Thuột, Gx. Rạch Vọp Giáo phận Cần Thơ.

Chị Têrêsa Ngô Đình Huyền Trâm - Trưởng giới trẻ đương nhiệm, bộc bạch: “Nhờ ơn Chúa, có một số anh chị đã hy sinh tích cực để sinh hoạt, như chị Mừng, chị Loan, chị Nhung, chị Uyên, chị Thùy, chị Thy, anh Hùng, anh Quân, anh Tuyến, anh Công, anh Trinh… là nền móng vững chắc để có được đội ngũ giới trẻ như ngày hôm nay.”

Một chút lắng đọng còn đó những ưu tư, làm sao để quy tụ các anh chị em huynh trưởng, giáo lý viên, hiệp sĩ, nghĩa sĩ, bao đồng trong độ tuổi giới trẻ là một phần không thể tách rời của giới trẻ. Để có thể tham gia vào các lớp kỹ năng sống như: Linh hoạt viên, giáo lý Hôn nhân…Bên cạnh đó còn có đối tượng các bạn trẻ là sinh viên để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày tại hoa viên giáo xứ hoặc phòng giới trẻ, các bạn trẻ muốn tìm hiểu ơn gọi để tổ chức hàng tháng các buổi cầu nguyện Taize, các buổi nói chuyện đức tin và các gia đình trẻ để tổ chức các buổi hội thảo về sinh sản, các buổi nói chuyện của chuyên gia tâm lý trong việc giáo dục con cái và giữ lửa đời sống vợ chồng, các buổi nói chuyện của tu sĩ về Hôn nhân trong Kitô giáo.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin tạ ơn Chúa đã dạy chúng con phải trở thành ánh sáng giữa thế gian, là muối mặn ướp cho tha nhân khỏi bị hư hỏng. Xin giúp giới trẻ chúng con luôn giữ gìn ngọn lửa đức ái trong tim, và luôn đi theo con đường mà Chúa đã soi dẫn.

Xin cho chúng con luôn thấm nhuần lời Chúa truyền dạy: “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc qưăng ra ngòai cho người ta chà đạp thôi.” (Mt 5, 13)

Bài và Ảnh: Trần Xuân Hãn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top