Giới trẻ giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Thực thi bác ái mùa Vọng

Giới trẻ giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Thực thi bác ái mùa Vọng

Giới trẻ giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Thực thi bác ái mùa Vọng

WGPSG -- “Chính anh em là muối men cho đời” - là chủ đề chuyến thực thi bác ái mùa Vọng của Giới trẻ giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì tại giáo xứ Tân Phúc, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông trong hai ngày, 07 và 08 tháng 12 năm 2019.

Với sự đồng hành của Lm phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh -  Đặc trách Giới trẻ giáo xứ - đoàn khởi hành lúc 21g ngày 07.12.2019 tại giáo xứ và đến giáo xứ Tân Phúc lúc 04g30 ngày 08.12.2019. Ngay sau đó, Lm Giuse cử hành Thánh lễ tạ ơn cùng với Lm chánh xứ, Giới trẻ và cộng đoàn giáo xứ Tân phúc.

Với sự hân hoan, vui mừng trong bầu khí chuẩn bị lễ Giáng Sinh, những phận người cơ cực thiếu thốn rất hạnh phúc vì nhận được những tấm lòng sẻ chia và đồng cảm. Các bạn trẻ ân cần trao tận tay trao 350 phần quà cho bà con, mỗi phần gồm 20kg gạo, nước tương, nước mắm và mì gói.

Ngoài ra, những mái nhà dột nát không đủ che mưa nắng của 3 hộ nghèo, neo đơn, hệ thống cống thoát nước hư hỏng… cũng được đoàn quan tâm giúp sửa chữa và làm mới 2 ngôi nhà tình thương. 

Được biết, giáo xứ Tân Phúc có 2000 giáo dân. Riêng dân tộc M'Nông chiếm khoảng 80%; đa số họ sống bằng nghề nông và phụ thuộc vào thời tiết. Khi mùa màng bị thất thu vì những biến động mưa nắng thất thường, họ hoàn toàn trắng tay và rơi vào cảnh đói ăn, thiếu mặc.

Một cộng đồng dân Chúa sống khiêm tốn ở nơi vùng sâu, có cả những người không cùng tôn giáo, nhưng có chung một kiếp người thiếu may mắn… Hôm nay họ đều được đón nhận tình thương và sự ấm áp của giới trẻ Gx. Bình Thuận trong những ngày chờ đợi Chúa ngự đến.  

Sau cùng, đoàn đã đến viếng Nhà Tạm cách nhà thờ Tân Phúc 8km. Khi tạm biệt Đắk Nông trở về Sài Gòn lúc 14g00 cùng ngày, những người trẻ mang theo nhiều cảm xúc và nỗi suy tư và trăn trở về một vùng đất còn nhiều cảnh đời cần phải được giúp đỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top