Giới trẻ giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm Mùa Chay "Cội Rễ Giêsu"

Giới trẻ giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm Mùa Chay "Cội Rễ Giêsu"

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30, ngày 03/04/2011, các bạn trẻ hạt Hóc Môn đã quy tụ về giáo xứ Lạc Quang để tĩnh tâm Mùa Chay, chuẩn bị tâm hồn đón mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho ĐHGT thế giới 2011: "Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô Giêsu" (Cl 2,7), Ban Mục vụ và cha Đặc trách giới trẻ hạt Hóc Môn đã tổ chức buổi tĩnh tâm với chủ đề: "Cội rễ Giêsu".

Trong buổi tĩnh tâm, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Khảm đã giúp cho người trẻ có dịp đào sâu đời mình trên lãnh vực mà các bạn quan tâm và Giáo hội lo lắng. Đức cha nhắc nhở các bạn hãy quan tâm bảo vệ sự sống thai nhi, hãy trân trọng món quà tặng của Thiên Chúa trao ban.

Đức cha hiểu nỗi khó khăn các bạn sẽ gặp khi sống trong một xã hội mang lối sống thực dụng, hưởng thụ, nên ngài đã cho các bạn một phương thế tốt nhất là các bạn hãy luôn bám vào “Cội rễ Giêsu”, luôn tìm về với Giêsu. Để làm được điều này, ngài đề nghị: Các bạn đọc Kinh Thánh mỗi ngày, đưa Lời Chúa vào cuộc đời, làm cho Lời Chúa chạm đến và bám rễ sâu trong trái tim mình. Khi cây đã bám rễ và được chăm sóc tốt thì chắc chắn sẽ sinh hoa kết quả dồi dào.

Buổi tĩnh tâm gồm hai phần:

Phần 1: Các bạn trẻ giao lưu văn nghệ cùng với các ca sĩ.

Phần 2: Đức cha Phêrô giúp tĩnh tâm và Thánh lễ đồng tế.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 21 giờ. Các bạn ra về mà trong lòng vẫn còn vang vọng những lời ca: "Tôi chọn Giêsu", "Để con nên hình bóng Ngài".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top