Giới trẻ Don Bosco vùng Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Chay 2024

Giới trẻ Don Bosco vùng Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Chay 2024

TGPSG -- “Mơ” đó là chủ đề của buổi tĩnh nguyện Mùa Chay 2024, do các tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam tổ chức cho hơn 1000 bạn trẻ vùng Sài Gòn, nơi có các tu sĩ Salêdiêng phục vụ. Buổi tĩnh nguyện diễn ra từ 15g00 thứ Bảy ngày 16/03/2024, tại giáo xứ Ba Thôn, hạt Hóc Môn, TGPSG.

Buổi tĩnh nguyện diễn ra 3 phần:

Phần 1: Chia sẻ chủ đề “Mơ”

Cử điệu sôi động của bài hát chủ đề “Hãy dám ước mơ” đã dẫn các bạn trẻ vào phần chia sẻ của linh m Phêrô Phạm Huy Hoàng - SDB, đặc trách giới trẻ hạt Hóc Môn.

Khởi đi từ trang Kinh Thánh Lc (15,13.11-32) nói về người con thứ xin cha chia gia tài, sau đó thu gom tất cả tài sản đi phương xa để thực hiện giấc mơ lạc thú của mình. Giấc mơ của người con thứ trở thành bấp bênh khi anh sử dụng sự tự do của mình.

Tiếp theo, Lm Phêrô trình bày 4 giấc mơ của thánh Giuse: Đừng ngại nhận Maria về nhà làm vợ; Hãy đưa con trẻ trốn sang Ai Cập; Hãy về lại Israel; Hãy đưa gia đình đến Galilêa.Thánh Giuse luôn thực hiện ý Chúa trong từng giấc mơ nên giấc mơ của ngài đã mang lại giá trị lớn lao cho lịch sử ơn Cứu độ.

Cuối cùng, ngài trình bày giấc mơ lúc 9 tuổi của Don Bosco, giấc mơ được Chúa Giêsu trao cho sứ mạng giáo dục. Mặc dù, bố chết sớm, nhà nghèo, thất học nhưng Bosco đã quyết tâm hiến mình cho sự nghiệp giáo dục Thanh thiếu niên, quyết tâm biến “sói” thành “chiên”. Thật là, giấc mơ kiến tạo ước mơ và ngày nay, chúng ta có một Hội Dòng Salêdiêng Don Bosco lớn mạnh trên toàn thế giới, luôn chăm sóc cho các trẻ em nghèo và bị bỏ rơi.

Tóm lại, Lm Phêrô mời gọi các bạn trẻ hồi tâm trở về với Chúa, trở về với Đấng luôn yêu thương các bạn và các bạn đừng lơ ngơ trong những chọn lựa tầm thường nữa.

Phần 2: Thánh lễ Chúa nhật 5 Mùa chay - năm B

Sau khi hồi tâm xưng tội, các bạn trẻ đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với Lm Giám tỉnh và các linh mục dòng Don Bosco.

Chia sẻ đoạn Tin mừng Ga 12,20-33, Lm chủ tế Barnaba Lê An Phong quảng diễn: Qua hình ảnh người Hy Lạp tìm gặp Chúa Giêsu, hình ảnh Philipphê giới thiệu Chúa Giêsu cho người Hy Lạp, cha nhắc nhở các bạn trẻ phải có nhiệm vụ đem Chúa Giêsu đến với người xung quanh.

Trang Tin Mừng kể tiếp, Chúa Giêsu đã thốt lên “Lạy Cha, xin hãy tôn vinh Danh Cha”. Đây là cơ hội Chúa Giêsu được tỏa sáng, nhưng Chúa đã dùng thời khắc này để làm vinh danh Chúa Cha. Cùng học với Thầy Giêsu, bài học khiêm nhường “Các con hãy làm cho Ngài lớn lên, còn con thì nhỏ lại”.

Thánh Gioan viết tiếp, Chúa Giêsu ví mình như hạt lúa mì phải chết đi mới sinh được hoa trái. Cũng thế, “Các con muốn thành đạt thì phải hy sinh.”, Lm Barnaba dạy các bạn trẻ như thế.

Cuối cùng, ngài nhắn nhủ: Các con hãy ý thức mình được sinh ra trong cuộc đời này, được biết Chúa, được hạnh phúc… thì việc còn lại, các con phải dùng nén bạc Chúa trao sinh lợi ích cho Giáo Hội, cho các linh hồn.

Phần 3: Đêm Tĩnh nguyện và Nghi thức Sai đi

Trong đêm  tĩnh nguyện, các bạn trẻ cùng hòa nhịp với các ca sĩ, các vũ công qua các bài hát, “Trên đỉnh đồi xa”, “Cho con vững tin”, “You Raise, Me up”, hoạt cảnh “Giấc mơ 9 tuổi của Don Bosco”…

Chia tay, các bạn trẻ cùng hát vang ca khúc “Song hành”,  cùng hân hoan lên đường, mang tâm trang thao thức: Phải làm cho cuộc đời này sáng lên, phải làm cho thế giới có một sức sống mới.

Bài: Hoa Tâm (TGPSG)
Ảnh: Xuân Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top