Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM: Mừng bổn mạng

Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP TPHCM) đã long trọng mừng lễ bổn mạng, Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ Hoàng Mai, hạt Xóm Mới lúc 17g00 Chúa nhật 5/12/2010. Thánh lễ trọng thể do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc lễ, cha chánh xứ Hoàng Mai Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, cha Peter Leder (Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử), và 5 cha khách.

Hàng trăm các bạn trẻ Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM đã về tham dự cùng với các em thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai. Trước thánh lễ, đoàn đồng tế và cộng đoàn Dân Chúa đã cung nghinh kiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm chung quanh thánh đường.

Đổi mới cách cầu nguyện

Trong bài giảng, Đức Hồng y đã chia sẻ: Chúa đến đem ánh sáng chân lý và ngọn lửa tình yêu đến cho chúng ta, có Thánh Thần Chúa mọi người sẽ có cái nhìn mới. Chúng ta đón nhận Chúa Thánh Thần là tác nhân đổi mới mọi sự. Đổi mới phải nhắm đến các bạn trẻ như cộng đoàn Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM. Cách đây 8 năm, Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II đã thêm Mầu nhiệm Năm Sự Sáng vào kinh Mân Côi, làm cho kinh Mân Côi thêm phong phú. Năm Sự Sáng là học theo Chúa, bước theo Chúa để yêu thương phục vụ. Cách đây 4 năm, nhân dịp gặp gỡ các linh mục đến từ nhiều nước, Đức Hồng y đã nêu kinh nghiệm về suy gẫm kinh Mân Côi. Đó là cùng Mẹ Maria chiêm ngắm Mầu Nhiệm Tình Yêu nơi Đức Giêsu, con Thiên Chúa làm người, để bước theo Người, noi gương Người, nên giống Người, sống phẩm cách làm con cái Chúa và làm anh em của mọi người, trong gia đình, trong cộng đoàn, trong xã hội.

Đại Hội Dân Chúa kêu gọi mọi người phải hiệp thông với Chúa và hiệp thông với nhau. Muốn hiệp thông thì phải đổi mới. Đổi mới con tim, đổi mới cách cư xử, cách cầu nguyện, cách Loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh hiện nay của đất nước chúng ta. Muốn loan truyền Tin Mừng hiệu quả thì mỗi người phải đổi mới cách cầu nguyện để Chúa Thánh Thần đổi mới lòng trí chúng ta. Chúng ta cứ nhìn vào Chúa Giêsu Kitô, Chúa làm sao thì ta suy gẫm và làm theo như vậy, không phải như thói quen cứ nhìn mọi người làm sao thì mình làm vậy.

Khi thấy mọi người chống đối Chúa, các tông đồ đã xin Chúa đem lửa từ trời xuống thiêu hủy những người gian ác đó. Nhưng Chúa đến không để hủy diệt mà để đem “Sự Sống và Tình Thương” đến cho nhân loại. Đêm Hạnh Ngộ công bố Sứ điệp Đại Hội gửi cộng đồng Dân Chúa kết thúc bằng hình ảnh giếng nước Gia Cóp, giếng nước đầu làng. Người phụ nữ Samari đã được biến đổi khi cho Chúa nước từ giếng nước tổ phụ, Chúa xin nước là để khơi dậy lòng nhân ái nơi chị ta. Theo Chúa, chúng ta cũng tìm cách khơi dậy giếng nước nhân ái nơi mọi người.

Mừng Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giới trẻ Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau. Xin Chúa Thánh Thần đổi mới lòng trí, cách cư xử của chúng ta để chúng ta có thể chu toàn sứ vụ mang sự sống tình thương và tin vui đến muôn người.

Cám ơn

Anh Đaminh Công Đình Bảo, thay mặt giới trẻ Con Đức Mẹ Miền TGP TPHCM đã chân thành cám ơn Đức Hồng y, dù rất bận công việc, nhưng vì lòng ưu ái và tình thương, ngài đã bớt thời gian đến dâng lễ cầu nguyện và ban huấn từ cho giới trẻ. Cám ơn cha Hạt trưởng, cha Linh hướng Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý cha đồng tế, cám ơn quý xơ trợ úy, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã hiệp lời cầu nguyện trong Thánh lễ...

Đáp lời, Đức Hồng y cám ơn các bạn trẻ, cám ơn mọi người đã cầu nguyện cho Đại Hội Dân Chúa trong thời gian vừa qua và nói thêm ĐH mới vạch hướng đi còn thực hành là do các Giáo phận, giáo xứ, dòng tu, hội đoàn, gia đình... HĐGMVN có 17 Ủy ban trực thuộc trong khi Giáo phận nhà mới có 15 cộng đoàn các giới. Mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận và cho các vị chủ chăn. Đức Hồng y cũng gởi giới trẻ Con Đức Mẹ mỗi người chục kinh Mân Côi có suy gẫm theo những chặng đường của Chúa.

Đôi nét về giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh

Giới Trẻ Con Đức Mẹ Miền Thành Phố có khoảng 700 thành viên, nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng. Cộng đoàn được cha chánh xứ Hoàng Mai, Vinh Sơn Vũ Đức Liêm làm Linh hướng và xơ Têrêsa Nguyễn T Kim Ngân, dòng Nữ Tử Bác Ái làm cố vấn.

Ban đại diện gồm 8 người:

 - Trưởng: Chị Têrêsa Nguyễn Thị Thơ
- Phó: Anh Đaminh Đinh Công Đình Bảo
- Thư ký: Chị Anna Ngô Lan Anh
- Thủ quỹ: Chị Maria Lê T Thùy Hương
- Ủy viên linh đạo: Anh Giuse Phạm Quốc Hưng
- Ủy viên huấn luyện: Anh Giuse Huỳnh Thái An
- Ủy viên bác ái: Anh Gioan B. Vũ Trung Tuấn
- Ủy viên sinh hoạt: Anh Antôn Hồ Sĩ Hữu

Hiện nay 23 giáo xứ đã thành lập giới trẻ Con Đức Mẹ, được chia làm 5 cụm để sinh hoạt. Mỗi tháng, các thành viên trong các giáo xứ họp với nhau một lần. Mỗi quý, Ban Điều hành các giáo xứ về họp tại Gx. Hoàng Mai để phúc trình hoạt động, trao đổi kinh nghiệm, vạch đường hướng, nhiệm vụ trong quý kế tiếp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top