Giới Doanh nhân Công giáo: Thánh lễ tạ ơn và sinh hoạt Tháng 7- 2022

Giới Doanh nhân Công giáo: Thánh lễ tạ ơn và sinh hoạt Tháng 7- 2022

Giới Doanh nhân Công giáo: Thánh lễ tạ ơn và sinh hoạt Tháng 7- 2022

TGPSG - “Đến nhà thờ lấy nước về uống!”

Câu truyền miệng nhau này giờ đây đã lan tỏa nhiều nơi trong bà con nghèo, di dân, lương dân, mang đến niềm vui cho các cha trong giáo xứ, cách riêng đối với khối bác ái của Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG)

SINH HOẠT

Chương trình nước sạch

Đáp lời kêu gọi trong thư mục vụ Mùa Chay và Phục Sinh năm 2022 của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Giới DNCG đã tích cực hưởng ứng 3 chương trình bác ái Mùa Chay, trong đó chương trình nước sạch được bà con trong các giáo xứ, giáo điểm vui mừng đón nhận.

Khối bác ái của DNCG đã thực hiện cung cấp máy lọc nước tinh khiết uống trực tiếp, thiết bị tiên tiến, được Viện Pasteur cấp giấy kiểm nghiệm, nơi các giáo xứ, giáo điểm. Đến nay đã thực hiện lắp ráp được cho 33 giáo xứ trên tổng số 65 giáo xứ, giáo điểm đã đăng ký. Chia sẻ của bà con, quý cha các giáo xứ đã nói lên niềm vui khi thấy bà con nghèo, di dân, lương dân đến lấy nước. Giờ đây nhiều người đã lan truyền: “Đến nhà thờ lấy nước về uống!” Nhà thờ giờ đây đã trở thành nơi thân quen mà bà con hằng ngày hoặc vài ngày đến lấy nước về uống. Đối với người nghèo việc này đã giúp họ tiết kiệm được số tiền không nhỏ, hơn nữa lại đảm bảo vệ sinh. Đây là chương trình rất hữu ích, thiết thực; đây cũng là cơ hội truyền giáo để nguồn nước sự sống đích thực là chính Chúa Kitô được đến với mọi người. Chương trình khi thực hiện đã gặp không ít khó khăn, đặc biệt về kinh phí. Do ngày càng có nhiều giáo xứ đăng ký, Khối bác ái rất mong sự chung tay góp sức của nhiều người.

Chương trình hội chợ triển lãm

Giới DNCG dự kiến tổ chức Hội chợ triển lãm để quảng bá cho nhiều người được biết đến doanh nghiệp, sản phẩm uy tín, chất lượng của DNCG. Đây cũng là cơ hội để anh chị em trong Giới kết nối, dùng hàng của nhau, giúp nhau phát triển kinh tế, theo như mục đích mà DNCG đã đề ra. Nhiều ý kiến đã đóng góp xây dựng trong nhiều khía cạnh để DNCG được ngày càng tốt đẹp sống đúng với mục đích, tôn chỉ của DNCG.

THÁNH LỄ

Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng Giới DNCG đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật 18 Thường niên năm C, với ý cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân của DNCG; cho việc xây dựng Học Viện Công Giáo.

Mở bài giảng với câu hỏi: “Kẻ nào tích trữ của cải mà không làm giàu trước mặt Thiên Chúa thì có mang lại hạnh phúc vĩnh cửu không?” Lm Giuse đã phân tích để cho thấy mọi vấn đề trong đời đều có hai mặt, như hai mặt của đồng tiền.

Một mặt, đồng tiền mang đến sự bạc bẽo, khởi sự mọi tham lam, lạc thú... Tất cả là phù vân. Mặt khác, đồng tiền cũng cần thiết cho chúng ta, phải biết sử dụng đồng tiền sao cho sinh lợi trước mặt Thiên Chúa.

Trong bầu khí hiệp hành của Giáo hội, cùng đi con đường Chúa Giêsu đã đi, con đường Thánh giá để có phục sinh, con đường Chúa Thánh Thần soi dẫn, là lối sống của Giáo hội, cần sự hướng dẫn của Giáo hội, giá trị đích thực của đời sống chúng ta là Nước Trời.

Cuối lễ, Lm Giuse cũng là Tổng Quản lý Học viện Công giáo Việt Nam kêu gọi sự hảo tâm để xây dựng nhu cầu hiện nay của học viện, giúp ích cho việc đào tạo những các thành phần trong Giáo hội có trình độ, bằng cấp chuyên nghiệp phục vụ cho Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát “Điều gì phải lo”, bạn hãy lo tìm kiếm Nước Trời, đó là câu trả lời.

Tiến Hương (TGPSG)

Top