Giới Doanh nhân Công giáo: Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch Covid

Giới Doanh nhân Công giáo: Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch Covid

Giới Doanh nhân Công giáo: Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch Covid

TGPSG-- “Lan tỏa yêu thương trong mùa Covid” là hoạt động bác ái của Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo Phận Sài Gòn (DNCG TGPSG) đã thực hiện, nhằm tài trợ những phần gạo cho những người nghèo trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, khi xã hội phải giãn cách (ngày 31/5/2021).

Đợt dịch lần này diễn biến phức tạp hơn nên mọi thành phần xã hội đều gặp khó khăn, đặc biệt là những anh chị em lao động nghèo. Rung cảm và thấu hiểu trước hoàn cảnh khó khăn của người dân; được sự đồng  ý của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo Phận Sài Gòn (DNCG TGP SG) đã thực hiện chương trình “Lan tỏa yêu thương mùa Covid 2021”.

Nhằm tuân thủ việc giãn cách và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Giáo xứ, chương trình lần này được thiết kế khoa học, minh bạch và đơn giản để dễ dàng đăng ký. Linh mục Chánh xứ hoặc các vị hữu trách được ngài ủy quyền chỉ cẩn 1 phút là điền xong thông tin trên trang web và gởi về bộ phận thông tin của DNCG. Bộ phận này sẽ đặt mua gạo online của hệ thống Bách Hóa Xanh và nhờ giao tại địa chỉ các Giáo xứ đã đăng ký.

Sau một tuần phát động, từ ngày 06 đến 12/6/2021, đã có 138 Giáo xứ đăng ký với 15.484 phần gạo, mỗi phần 05kg (loại 77.000 đ/bao/5kg). Dự kiến ban đầu sẽ phát liên tục trong 5 tuần, nhưng do số đăng ký gấp đôi con số dự tính, nên số tuần được phát có thể sẽ giảm xuống.

Bên cạnh đó, dù các doanh nghiệp rất khó khăn vì đình trệ sản xuất và kinh doanh trong mùa dịch nhưng vẫn cố gắng chia sẻ những gì còn lại cho người nghèo, tính đến 16g ngày 12.6.2021, các ân nhân đã ủng hộ:

+ Tiền mặt: 4.605.370.000

+ Hiện vật: 6.500 chai Gel Rửa Tay, 500 hộp khẩu trang hiệu ALLELUIA, 8 tấn gạo và 3.000 khẩu trang vải

Ngoài món quà vật chất thì người nghèo con nhận được món quà hy sinh tinh thần, đó là các linh mục Chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, Ban Caritas và những anh chị em thiện nguyện đã quảng đại góp công sức, thời gian để phân phát gạo, quà cho những gia đình nghèo khó tại các khu vực cách ly và trong vùng dịch bệnh.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những công việc mà Giới DNCG đã chia sẻ với anh em đồng loại nhằm làm vinh danh Chúa và hữu ích cho mọi người.

Tiến Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top