Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu Doanh Nhân Công Giáo các Giáo phận

Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu Doanh Nhân Công Giáo các Giáo phận

Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu Doanh Nhân Công Giáo các Giáo phận

TGPSG -- Tiếp nối chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) TGP Sài Gòn, vào sáng ngày 09.12.2023 vừa qua, đại biểu DNCG các Giáo phận (GP) đã cùng nhau gặp gỡ, giao lưu tại nhà máy Cà phê Trần Quang - Khu Công nghiệp VSIP I Bình Dương. Tham gia chương trình có các Linh mục Linh hướng DNCG và 50 đại biểu đến từ các GP: Sài Gòn, Phú Cường, Hà Nội, Hải Phòng, Phát Diệm, Hà Tĩnh, Vinh, Thanh Hóa.

Đúng 8g30 sáng 09.12.2023, DNCG Sài Gòn đã tổ chức chuyến xe đón các đại biểu từ khách sạn Đệ Nhất Tân Bình, đây là nơi mà Ban Tổ chức đã thu xếp để các đoàn về nghỉ ngơi tham dự chương trình Đêm Lan Tỏa Yêu Thương.

Tại khu vực sảnh tiếp tân nhà máy Trần Quang, các vị trong Ban Cố vấn và Ban Đại diện DNCG SG đã sẵn sàng đón chờ khách mời, các đại biểu được thưởng thức hương vị cà phê tuyệt phẩm, menu có khoảng 10 loại để khách chọn lựa.

Khởi đầu chương trình giao lưu, anh Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Tập đoàn Thế Giới Di Động chia sẻ hành trình kinh doanh của mình, điều đặc biệt là sự chia sẻ này xoay quanh đức tin và lòng mến của người Kitô hữu: của cải, sự nghiệp mà tôi đang có không phải là của tôi mà là Chúa giao cho tôi quản lý! Vậy tôi là người quản lý như thế nào: có biết lo cho nhân viên, người thân, những người nghèo khó mà Chúa gởi đến không? Có gắng sức để sinh lợi những nén vàng mà Chúa trao không? Nén vàng ở đây là sự nhạy bén, quyết đoán trong kinh doanh, lao động…

Câu hỏi của một đại biểu: nếu như doanh nghiệp của mình bị sự cố, bị phá sản... thì lời khuyên của anh như thế nào?  Câu trả lời từ anh Nguyễn Đức Tài: như đã trình bày, những gì mình nghĩ là của mình thì thật ra không phải vậy, mà là Chúa ban, cho nên việc được hay mất, phát triển hay phá sản… nhiều khi là một biến cố mà Chúa sẽ giúp mình nhiều hơn trong tương lai, vấn đề là đức tin của mình có đủ mạnh để phó thác vào Chúa không!

Tiếp theo, anh Trần Quang đã chia sẻ cơ duyên mình đến với ngành thức uống mà cả thế giới đều mê! Để có được cơ đồ ngày nay là cả một quá trình gian khổ, thử thách, nhưng nhờ ơn Chúa cộng với niềm đam mê và kiên quyết giữ vững chất lượng sản phẩm, cà phê Trần Quang đã phát triển vượt bậc! Trần Quang không tốn bất cứ đồng nào cho chi phí quảng cáo nhưng khách hàng ngày càng nhiều vì sản phẩm thơm ngon và tuyệt đối an toàn. Đoàn được nghe thuyết trình về công nghệ, sản phẩm, đầu tư máy móc… của nhà máy I: quy trình tự động hóa cao, toàn bộ nhà máy chỉ có 30 kỹ sư, công nhân, nhân viên bảo trì.

Sau chia sẻ của hai thành viên DNCG Sài Gòn, anh Hồ Anh Minh đã đúc kết và giới thiệu Ban Cố vấn, Ban Đại diện có mặt hôm nay, hoạt động của Giới DNCG trong 20 năm qua,  trải qua bao thăng trầm, chông gai, DNCG SG là một trong các đoàn thể có sinh hoạt đạo đức đều đặn nhất: vào mỗi Chúa nhật cuối tháng. Sự phong phú các sinh hoạt đến từ các hoạt động chăm lo cho người nghèo, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, cùng với Tòa Giám mục mua thêm đất để mở mang Giáo điểm tại các vùng sâu, vùng xa, đóng góp tích cực để trùng tu nhà thờ Đức Bà…

Tiếp đến, đoàn được anh Trần Quang mời tham quan khu vực sản xuất và điều khiển hệ thống của nhà máy. Tất cả thiết bị đều được nhập từ Châu Âu và Nhật Bản vì thế mang đến hiệu quả và tiết giảm chi phí rất nhiều.

Buổi trưa, đoàn được mời sang nhà máy 2 của cà phê Trần Quang để dùng cơm, tại đây tiếp tục câu chuyện học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giữa các đoàn. Sau khi Cha Linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng làm phép bữa ăn, anh Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại diện Giới DNCG SG đã chia sẻ với mọi người về các hoạt động của Giới cũng như mục tiêu hướng đến trong tương lai.

Anh Nguyễn Thái – nguyên Trưởng Ban Đại diện chia sẻ về những ngày đầu thành lập với nhiều cam go, thành công có, thất bại có, nhưng nhờ đức tin của mọi thành viên nên Chúa lại ban cho nhiều ơn ích hơn.

Các Lm Linh hướng và các đại biểu liên tiếp đặt câu hỏi, họ cho biết là chuyến đi này có rất nhiều ý nghĩa và kết quả: học tập được mô hình phát triển cũng như nhìn thấy lòng Tin - cậy - Mến mà anh chị em DNCG SG đã thực hiện 20 năm qua.

Tạ ơn Chúa vì buổi gặp gỡ thật ý nghĩa, hy vọng một ngày gần đây sẽ có buổi sinh hoạt chung với tất cả hội Doanh nhân Công giáo trên toàn Việt Nam.

Bài & Ảnh: DNCG (TGPSG)

Top