Giới Doanh nhân Công giáo: Chương trình kết nối kinh doanh ngày 30-7-2023

Giới Doanh nhân Công giáo: Chương trình kết nối kinh doanh ngày 30-7-2023

Giới Doanh nhân Công giáo: Chương trình kết nối kinh doanh ngày 30-7-2023

TGPSG -- Giới Doanh nhân Công giáo TGPSG (DNCG)  đã tổ chức Chương trình liên kết kinh doanh (CTKNKD), vào lúc 8g30 sáng Chúa nhật 30-7-2023, tại sảnh lầu 2 của Nhà Truyền thống, TTMV-TGPSG. Có 5 doanh nghiệp DNCG tham gia chương trình - đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm và giới thiệu đôi nét về doanh nghiệp - thu hút sự quan tâm tham dự của khoảng 90 DNCG và linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng DNCG.   

Chương trình kết nối kinh doanh nằm trong mục đích của Giới DNCG, nhằm liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội dựa trên nền tảng những giá trị đạo đức Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo hội về con người và xã hội; là những giá trị giúp cho sự thăng tiến gia đình và phát triển xã hội được vững bền.

Lúc 9g, khai mạc chương trình, ông GB Nguyễn Quang Trung - Phó Ban Đại diện DNCG đã dâng buổi gặp gỡ kết nối kinh doanh lên Thiên Chúa và cầu xin sự chúc lành của Ngài.

Hiện diện trên sân khấu có: Lm Linh hướng DNCG, Ban Đại diện DNCG, Ban Cố vấn, và ông Giacôbê Hồ Anh Minh -Trưởng Ban kết nối, đã, cùng tuyên bố khai mạc CTKNKD.

Chương trình này được Ban Mục vụ Truyền thông TGPSG trực tiếp phát sóng trên kênh Youtube, là cơ hội giới thiệu sản phẩm của các DN đến nhiều người trên toàn thế giới. MC Huy Đan đã hướng dẫn chương trình; lần lượt 5 DN lên sân khấu giới thiệu (5 phút/DN) về sản phẩm và về DN. Khán giả được xem Video clip giới thiệu về sản phẩm của 5 DN này.

  1. Bà Têrêsa Nguyễn Hồng Huệ - Founder &CEO của công ty Yose (sản xuất mặt nạ sinh học), cho biết sản phẩm đã được bày bán tại Mỹ, Hy Lạp, Đài Loan, Hàn Quốc, và đang phát triển sang thị trường Hông Kông. Khẩu hiệu của công ty Yose là “Sản phẩm tốt giúp kinh doanh thành công”, với khao khát đưa sản phẩm Việt Nam vươn rộng trên thế giới. Hiện công ty đang muốn tìm kiếm các nhà phân phối, làm đại lý trên các tỉnh thành Việt Nam.
  2. Ông Phaolô Hoàng Xuân Hải - Cố vấn truyền thông của công ty ISP Security cho biết: Thế mạnh của công ty là bảo vệ sự kiện, áp tải vận chuyển, hộ tống VIP, bảo vệ các mục tiêu, dịch vụ thám tử tư - tìm hàng giả, tư vấn pháp lý, và cố vấn truyền thông doanh nghiệp. Hiện đang bảo vệ cho nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước.

  1. Bà Catarina Mã Thị Trung Dung - Giám đốc công ty dạy nghề và sản xuất mỹ phẩm Quang Minh cho biết các nguyên liệu được chọn lọc từ các nước Anh, Pháp, Hàn Quốc, Đức, và Trung Quốc. Công ty Quang Minh cũng có quỹ đầu tư cho các Startup tâm huyết với ngành này.

  1. Ông GB Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc công ty Thiết kế Xây dựng ADAM cho biết Công ty đã tham gia sửa chữa cho nhiều công trình tôn giáo trên địa bàn TP HCM, thiết kế miễn phí cho các công trình tôn giáo ở vùng sâu vùng xa.
  2. Thạc sĩ, bác sĩ Phaolô Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Xuân Trường Plasma Clinic giới thiệu công nghệ Plasma lạnh - máy MIRARI. Ông đã kể nhiều câu chuyện cuộc đời nhờ sử dụng máy đã đem lại hiệu quả với nhiều loại bệnh. Đặc biệt đã hiệu quả với một số bệnh nhân kháng thuốc, mang trọng bệnh, ngay cả bệnh nhân trong Mái ấm Mai Hòa - Củ Chi ...

Lm Giuse đã kết thúc Chương trình KNKD với lời nhắn nhủ DNCG: “Hãy hãnh diện mình là người Công giáo và mượn câu châm ngôn “Hãy thay đổi cách quản trị để có thể quản trị những thay đổi cuộc đời.” Sau đó Lm Giuse ban phép lành lúc 10g10.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 17 Thường niên, được Lm Giuse cử hành lúc 10g20. Thánh lễ là đỉnh cao của sự quy tụ DNCG nơi bàn tiệc Thánh Thể, dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa vì tất cả mọi hồng ân Chúa ban, cách riêng Chương trình sáng nay được tốt đẹp. Xin Chúa tiếp tục chúc lành cho những chương trình của DNCG sẽ thực hiện. DNCG cũng xét mình sám hối, sửa đổi nếu đã làm những điều không theo Lời Chúa dạy.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã giảng giải bài Tin Mừng và nhấn mạnh đến Nước Trời như viên ngọc quý mà mọi người phải bán hết mọi sự và ra sức tìm kiếm. Lm đã kể về nhiều gương sống, châm ngôn của các Thánh đã chọn: “Để cho danh Chúa được cả sáng hơn”. Thực hành mục vụ trong đời sống DNCG cần: “Chân thành, đem vào DN của mình những giá trị Tin Mừng , sản phẩm nhằm để phục vụ cộng đồng, sống thật, làm thật”.

Lm Giuse nhắn nhủ với các tân thành viên: “Anh chị em DNCG đến với nhau làm nên sức mạnh đức Tin - Cậy - Mến, dưới mái nhà Giáo hội có sự hiện diện của Đức Kitô, sống sứ vụ duy nhất là loan báo Tin Mừng; vì thế, anh chị em đừng ngần ngại đăng ký sinh hoạt thường xuyên, giao lưu thân thiện. Hãy tìm kiếm mà mua lấy viên ngọc quý là Nước Trời, hướng đến hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Xin Chúa ban ơn lành cho các DN của anh chị em DNCG biết lắng nghe Lời Chúa và quyết đem ra thực hành.

Cuối lễ, ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã đại diện bày tỏ lòng tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Lm linh hướng Giuse, cảm ơn Ban cố vấn, BĐH các khối, các DNCG kỳ cựu;  tất cả là điểm tựa cho DNCG trẻ, những người lần đầu tiên tham gia. Lm linh hướng cũng mời gọi những DN mới tham gia Giới DNCG.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, sau đó mọi người cùng gặp gỡ nhau trong bữa ăn trưa chia sẻ và nhận những món quà từ 5 DN kết nối kinh doanh hôm nay.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

 

 

 

Top