Giới Doanh nhân Công Giáo chia sẻ bác ái với anh chị em di dân nghèo tại giáo xứ Phú Hữu

Giới Doanh nhân Công Giáo chia sẻ bác ái với anh chị em di dân nghèo tại giáo xứ Phú Hữu

Giới Doanh nhân Công Giáo chia sẻ bác ái với anh chị em di dân nghèo tại giáo xứ Phú Hữu

TGPSG --- Vào Chúa nhật ngày 25.8.2024, Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức buổi sinh hoạt, chia sẻ bác ái và Thánh lễ định kỳ tại giáo xứ Phú Hữu, địa chỉ 951 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 80 anh chị em Doanh nhân Công Giáo đã tham dự buổi sinh hoạt, cùng giao lưu và dùng điểm tâm nhẹ tại khuôn viên của giáo xứ.

Giới Doanh nhân Công Giáo chia sẻ bác ái với anh chị em di dân nghèo

Với sự chuẩn bị và đóng góp của các anh chị em Doanh nhân Công Giáo, Ban Di Dân và Bác Ái đã gửi 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: một bịch cà phê, một bịch ngũ cốc, hai chai nước rửa chén, một lốc sữa chua uống liền, một chai dầu ăn một lít, một hộp bánh trung thu (2 cái), và một  túi gạo 5 kg. Bên cạnh đó, còn có một phong bì trị giá 500.000 đồng để hỗ trợ các anh chị em nghèo di dân thuộc giáo xứ Phú Hữu.

Các phần quà được trao tận tay tại sân nhà thờ và gửi lại cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ để phân phát cho những người nghèo.

Giới Doanh nhân Công Giáo tham dự Thánh lễ

Đỉnh cao của buổi sinh hoạt là Thánh lễ Chúa nhật XXI Thường niên năm B, diễn ra lúc 9h30 do linh mục chánh xứ Phêrô Nguyễn Công Tâm chủ tế, với sự tham gia của hơn 80 anh chị em Doanh nhân Công giáo.

Trong bài chia sẻ về Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 6,61-70), linh mục Phêrô đã giảng giải về chủ đề Đức tin Kitô và khẳng định rằng các môn đệ phải chọn lựa theo Chúa dù có những khó khăn và thử thách.

Ngài quảng diễn: “Sự chọn lựa theo Chúa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Mặc dù nhiều môn đệ đã rời bỏ vì không hiểu hoặc không chấp nhận lời dạy của Chúa, nhóm Mười Hai vẫn kiên định ở lại vì họ nhận ra rằng Chúa Giêsu chính là Con Thiên Chúa và là nguồn sự sống đời đời. Cha nhấn mạnh rằng sự trung tín với lựa chọn của mình, dù khó khăn, vẫn là cách thể hiện niềm tin chân thành vào Chúa.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Đại diện giới Doanh nhân Công Giáo cảm ơn linh mục chánh xứ Phêrô Nguyễn Công Tâm

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Quang Trung, Phó Ban Điều hành Giới DNCG đã gửi lời cảm ơn đến linh mục Phêrô đã tạo điều kiện cho buổi sinh hoạt và chia sẻ bác ái với anh chị em di dân nghèo được thành công tốt đẹp. Ông cũng cảm ơn các thành viên Doanh nhân Công Giáo đã tham gia và đóng góp.

Nhân đây, ông Giuse Trần Thanh Quang - Trưởng ban phụ trách các giáo điểm cũng gửi lời cảm ơn và chia sẻ về việc mua thêm đất để mở rộng điểm sinh hoạt Công giáo.

Đáp từ, linh mục Phêrô cũng có lời cảm ơn đến tất cả các thành viên giới Doanh nhân Công Giáo.

Giới Doanh nhân Công Giáo tham dự buổi làm phép thánh hóa phòng tranh

Sau Thánh lễ, vào lúc 11g các anh chị em đã tham dự buổi làm phép thánh hóa phòng tranh và dùng cơm trưa tại gia đình ông bà Ngô Chí Lễ và Nguyễn Thị Bích Thuận.

Buổi sinh hoạt và Thánh lễ tại giáo xứ Phú Hữu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các thành viên giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn.

Với tinh thần hiệp thông và lòng bác ái, các thành viên không chỉ tham dự Thánh lễ mà còn thể hiện sự quan tâm chân thành đối với anh chị em nghèo di dân qua những phần quà ý nghĩa. Sự chuẩn bị và đồng hành của hơn 80 thành viên Doanh nhân Công giáo đã tạo nên một buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa, minh chứng cho sự kết nối và đồng hành của Doanh nhân Công giáo trong việc thực hiện sứ vụ truyền giáo và bác ái. Hy vọng rằng những hành động này sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo ra những tác động tích cực trong cuộc sống của những người xung quanh.

Bài & Ảnh: Doanh nhân Công Giáo (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top