Giới Doanh nhân Công giáo: chia sẻ bác ái tại giáo điểm Phanxicô Xavie

Giới Doanh nhân Công giáo: chia sẻ bác ái tại giáo điểm Phanxicô Xavie

Giới Doanh nhân Công giáo: chia sẻ bác ái tại giáo điểm Phanxicô Xavie

TGPSG - Những ngày cuối năm, đa số các doanh nghiệp chay đua cùng thời gian để lo toan nhiều thứ: trong kinh doanh, cho gia đình, để lo cái Tết sắp đến; tuy thế, anh chị em trong Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) khoảng 40 người, đã dành thời gian vào sáng Chúa nhật ngày 28-1-2024, để thăm viếng và hiệp hành chia sẻ bác ái cho những người khó khăn tại giáo điểm Phanxicô Xavie, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG, Địa chỉ: 151/67/49/9 Liên khu 4-5, phường Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TPHCM.

Lúc 9g DNCG đã hiện diện tại Giáo điểm, mọi người cùng giao lưu với nhau và chuẩn bị Thánh lễ và phần quà Tết phát cho người nghèo sau Thánh lễ.

Thánh lễ

Lúc 10g, DNCG tham dự Thánh lễ do linh mục (Lm) Phêrô Lê Hoàng Chương – chánh xứ Tân Thái Sơn - Quản nhiệm giáo họ Phanxicô Xavie, hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế có Lm Anrê Nguyễn Công Thái - phó xứ Tân Thái Sơn - Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo điểm.

Thánh lễ Chúa nhật thứ VI Thường niên, với ý lễ tạ ơn Chúa đã ban cho một năm qua được bình an và nhiều hồng ân. Xin Chúa chúc phúc lành cho những tấm lòng quảng đại chia sẻ bác ái cho những người nghèo khó.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ những việc kỳ diệu Chúa đã làm thể hiện qua các bài đọc.

Bài đọc I (Đnl 18, 15-20), Chúa chọn và sai các tiên tri để họ truyền đạt Lời và ý muốn của Chúa cho dân Người.

Bài đọc II (1Cr 7, 32-35), hành trình sống ơn gọi: người không có vợ thì lo lắng việc Chúa, và tìm cách làm đẹp lòng Chúa. Nhưng người đã có vợ thì lo lắng việc đời này, và tìm cách làm đẹp lòng vợ mình, người vợ tìm cách làm đẹp lòng chồng mình. Thánh Phaolô nói điều này là để hướng dẫn mọi người sống đúng ơn gọi của mình, để hướng đến đời sống đoan chính và hoàn toàn khăng khít với Chúa là Đấng yêu thương cứu độ chúng ta.

Bài Tin Mừng, Chúa Giêsu vào hội đường giảng dạy. Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư. Chúa Giêsu trừ quỷ, mọi người đều kinh ngạc đến nỗi họ bàn tán với nhau: “Thế nghĩa là gì ? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!” Chính Chúa là Đấng ban cho chúng ta sức mạnh để thắng được quỷ ám nơi quyền lực, danh vọng… để sống đúng với ơn gọi Chúa trao, chu toàn sứ vụ mang lại hạnh phúc cho bản thân và cho mọi người, hạnh phúc không chỉ đời này mà còn hạnh phúc đời sau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Phêrô đã thay mặt cộng đoàn giáo họ Phanxicô Xavie cảm ơn các DNCG. Gởi lời chúc DNCG được dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui trong cuộc sống và trong kinh doanh. Xin Chúa hoàn tất những dự định đang và sẽ thực hiện của DNCG.

Sau Thánh lễ, DNCG chụp hình lưu niệm cùng các linh mục.

Phát quà Tết

Lúc 11g, Lm Phêrô đã giới thiệu DNCG với 200 phần quà Tết và 200 phong bì (số tiền 100 triệu tiền mặt do các anh chị em DNCG đang hiện diện đóng góp); DNCG chia sẻ yêu thương tới các ông bà khó khăn trong Giáo điểm này.

Ông Giuse Trần Thanh Quang - Trưởng Ban phụ trách Giáo điểm, đã đại diện DNCG cảm ơn các linh mục, Hội đồng Mục vụ, đã giúp DNCG có cơ hội trao các phần quà Tết đến quý bà con.

Một phần quà gồm có: 5kg gạo,1 bịch cà phê Trần Quang, 1 chai nước rửa chén,1 chai dầu ăn 1 lít + 1 chai nước tương + 1 chai nước mắm, Phần sữa chua uống liền, phần bánh quy; và kèm thêm 1 phong bì 500 ngàn đồng.

Buổi phát quà kết thúc lúc 11g45. Tạ ơn Chúa đã ban cho có điều kiện để thờ phượng Chúa và phục vụ tha nhân; tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con biết dùng thời gian Chúa ban để mưu cầu hạnh phúc cho bản thân, cho anh chị em, không chỉ cho đời này mà còn cho cả đời sau.

DNCG đã cảm thấy rất vui vì trải qua một buổi sáng thật ý nghĩa: Tấm bánh mà Chúa đã bẻ ra trao cho chúng ta, và chúng ta tiếp tục bẻ ra trao cho các anh chị em cần đến. “Phần quà này đã đủ sự cần thiết cho ngày Tết”, như lời người được nhận quà đã vui vẻ nói.

Trước khi ra về, anh chị em DNCG cũng đã cảm ơn Lm Phêrô Lê Hoàng Chương đã trao tặng cho mỗi DNCG một cặp bánh chưng thơm ngon.

Bài và Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

Top