Giới Doanh nhân Công giáo: Bác ái tại Cơ sở Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa

Giới Doanh nhân Công giáo: Bác ái tại Cơ sở Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa

Giới Doanh nhân Công giáo: Bác ái tại Cơ sở Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa

TGPSG - Hằng tháng, Ban Bác ái Xã hội (BAXH) của Giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn (DNCG) đều có chuyến chia sẻ bác ái tại những nơi có những hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ. Lúc 8g ngày 25-8-2023, DNCG có chuyến thăm Cơ sở Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa (HĐNG), tọa lạc tại 287/4 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM.

Nữ tu (Nt) Anna Nguyễn Thị Ngân Hoài – Bề trên Cộng đoàn Helène De Chappotin, thuộc Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Nt Maria Trần Thị Dung – Hiệu trưởng của Trường và Nt Mỹ Dung; đã vui mừng chào đón Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Lê Phong - Phó xứ Tống Viết Bường, cô Maria Nguyễn Nhiệm Màu - Trưởng Ban BAXH DNCG, ông Giuse Lê Thanh Liêm - Ban cố vấn, cô Lucia Lê Nguyên Chiêu Nghi - Phó Ban Đại diện DNCG và 20 DNCG khác; cùng với 25 sinh viên Tôma Thiện.

Nt Maria Trần Thị Dung đã giới thiệu đôi nét về Cơ sở Khiếm thị HĐNG và về Cộng đoàn của nhà Dòng. Cộng đoàn nơi đây đang có 8 Nt, phục vụ cho cơ sở Khiếm thị HĐNG. Trường có 48 em khiếm thị, trong đó có 40 em học từ cấp III trở xuống; 20 em cấp II và III hòa nhập với các học sinh sáng mắt ở trường bên ngoài cơ sở, còn lại các em khác được các giáo viên dạy học nội trú tại cơ sở nhà, để trang bị cho các em có thể hòa nhập được với xã hội. Ngoài ra, còn có 2 em học Trường Cao Đẳng; 6 em đang học Đại học tại các Trường: RMIT 1 em, Fulbright 1 em, Nhạc Viện TP HCM 1 em (các em được học bổng toàn phần), số còn lại học về tâm lý và giáo dục đặc biệt.

Nt Bề trên đã cảm ơn: “Đoàn bác ái của DNCG đã mang đến niềm vui, con cảm nhận tình thương của Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con; chia sẻ tinh thần và vật chất cho Cơ sở Khiếm thị HĐNG. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho quý ân nhân, để có thể tiếp tục đến với những người đang cần sự hỗ trợ.”

Các SV Tôma Thiện đã giao lưu, sinh hoạt giúp các em được vui vẻ qua nhiều tiết mục hát, trò chơi… Còn các em khiếm thị thì đã gởi đến quý DNCG bài hát “Tâm tình xin vâng”, đã chạm đến trái tim DNCG, làm xúc động bởi những ngôn từ: “Lời mời gọi của Chúa luôn gây xáo động lòng con… con mong muốn thế này, Chúa lại mong con thế kia, con không sao hiểu được nhưng tin vào tình thương của Ngài. Con xin vâng theo Chúa dù bao khó khăn trong đời… như Mẹ xưa đã xin vâng, trọn niềm phó thác theo ơn Thánh Thần.”

Cô Nhiệm Mầu bày tỏ niềm xúc động qua bài hát của các em. Cô giới thiệu đôi nét về DNCG và những việc làm bác ái của DNCG đến với các em; đồng thời bày tỏ niềm vui khi được đến nơi đây chia sẻ những phần quà cho các em.

Lm Phêrô đã có đôi lời gởi đến quý Nt và các em. Ngài bày tỏ tâm tình với các em: “Cha đã đồng cảm với cô Cẩm Hà, đã xúc động, nghẹn ngào với những ca từ các con hát. Như Đức Maria, mẫu gương tuyệt vời tin vào Chúa, các con hãy tin Chúa không bao giờ bỏ rơi các con, ngang qua các sơ, các con được chăm sóc, dạy dỗ, được giúp đỡ qua các vị hảo tâm; hôm nay có DNCG đến chia sẻ trong tình thương. Điều cha muốn nói nữa là: mỗi người Chúa ban cho có những khả năng đặc biệt nào đó, vậy các con hãy tự tin, phát huy hết khả năng ơn Chúa ban thì các con sẽ thành công.”

Ông Thanh Liêm và tất cả các DNCG đã lần lượt giới thiệu tên cho các em, để dẫu không thấy mặt, nhưng các em có thể ghi nhớ được tên những vị đã đến với các em. Quý DNCG cũng đã bày tỏ với các em niềm vui khi đến gặp các em và khích lệ các em vững niềm tin vào Chúa Giêsu.

Sau đó, các DNCG đã trao quà đến từng em, cảm thấy niềm vui qua nụ cười của các em. Và mọi người đã lưu lại những tấm hình lưu niệm. Các em đã bày tỏ lòng cảm tạ Chúa, cảm ơn mọi người qua lời nói, qua bài hát, qua tiếng sáo các em thổi…Em Bùi Thị Ngọc Ánh đã đại diện nói lên tâm tình tri ân quý DNCG, các anh chị SV Tôma Thiện và xin Chúa ban ơn lành cho mọi người.

Trong đoàn bác ái có em Chi Mai, học sinh ở Canada, tuổi trang lứa với các em, đã mang đến phần qùa nhỏ của mình chia sẻ với các bạn.

Kết thúc, Lm Phêrô đã ban phúc lành cho mọi người. Buổi chia sẻ bác ái kết thúc lúc 10g15 và hứa hẹn sẽ gặp lại. Sau đó, quý Nt đã dẫn DNCG thăm cơ sở Như Nghĩa: nơi học tập và phòng ở của các em.

Được biết, số tiền chia sẻ bác ái là 100 triệu đồng; trong đó số tiền 31.800.000 đồng dành cho trang bị giúp học tập như: 50 cây gậy dò đường, 4 bộ cờ vua, 300 cuốn tập để viết chữ nổi Braille, và 40 phần bánh kẹo; và số hiện kim còn lại gởi phong bì để quý Nữ tu trang bị cho nhu cầu học tập của các em.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

Top