Giỗ giáp năm cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh

Giỗ giáp năm cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh

WGPSG -- "Cha cố là người biết quan tâm đến mọi người", Linh mục (Lm) phụ tá Giuse Phạm Văn Thới đã nói như trên khi giảng trong Thánh lễ giỗ giáp năm Cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh do Lm chính xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, hai cha phụ tá và hai cha khách cử hành vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 27.7.2017, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước đó, để chuẩn bị cho ngày giỗ, trong ba ngày liên tiếp, cộng đoàn dân Chúa đã đọc kinh cầu nguyện cho Lm nguyên chính xứ Phêrô trong các Thánh lễ lúc 5 giờ sáng và 6 giờ chiều.

Bắt đầu bài giảng, Lm phụ tá Giuse nhắc đến ân tình của Lm nguyên chính xứ đã phục vụ họ đạo trong suốt 22 năm. Như Chúa Giêsu cầu nguyện xin theo Thánh ý trong Vườn Dầu, trong đời linh mục, dù có đôi lúc cảm thấy cô đơn vì bị anh em hiểu lầm, nhưng cha cố vẫn nhiệt thành trong công việc và luôn quan tâm đến mọi người, mong cho cộng đoàn được hiệp nhất trong yêu thương.

Điều mà Lm phụ tá Giuse nhớ nhất là khi cha cố được nghỉ hưu, và ba Lm mới, trong đó có Lm phụ tá Giuse, được bài sai về họ đạo Thị Nghè cùng một ngày để lo việc mục vụ cho cộng đồng giáo xứ, thì cha cố đã yêu cầu hai Lm phụ tá về trước hai ngày, để ngài dạy cách viết sổ sách và chỉ dẫn cặn kẽ từng công việc trong họ đạo. Điều này chứng tỏ cha cố rất quan tâm và thương vị chính xứ mới, vì ngài đã làm cha sở lâu năm nên biết những khó khăn và vất vả mà một vị chính xứ phải đương đầu trong công việc mục vụ.

Lm phụ tá Giuse đúc kết: “Trong thời gian ngài dưỡng bệnh nơi quê nhà, khi cộng đoàn Thị Nghè đến thăm, đôi mắt cha cố ngấn lệ, chứng tỏ tâm tình của ngài rất sâu nặng với họ đạo Thị Nghè. Chúng ta hãy quan tâm đến ngài bằng cách tiếp tục cầu nguyện cho ngài thật nhiều”.

Hơn 20 năm là thời gian đủ dài để cha cố ghi lại những tình nghĩa cao đẹp trong lòng mọi người. Thánh lễ giỗ đã kết thúc, nhưng nhiều tín hữu trong họ đạo vẫn còn nấn ná trong nhà thờ để cầu nguyện cho cha cố. Nguyện xin Chúa cho linh hồn Cha cố Phêrô được nghỉ yên muôn đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top