Giáo xứ Xóm Chiếu: Vui Xuân trong Chúa

Giáo xứ Xóm Chiếu: Vui Xuân trong Chúa

WGPSG -- Cứ mỗi độ xuân về, khi những tia nắng ấm áp nhảy nhót trên những tán lá xanh, những loài hoa đua nhau khoe sắc, người người nhà nhà nô nức, hân hoan đón mừng một năm mới. Dù rất bận rộn với bao công việc bộn bề trong những ngày cuối năm nhưng mọi thành phần dân Chúa trong đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu đã dành thời gian để cùng nhau tổ chức hội chợ mừng Xuân cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Ngày 03.02.2013, sau Thánh lễ Tất niên, hội chợ mừng Xuân Quý Tỵ đã được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ Xóm Chiếu. Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ trách thiếu nhi Giuse Nguyễn Hữu Thức, các hội đoàn, ca đoàn, Ban Giáo lý cùng toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ.

Trong phần khai mạc hội chợ, cha chánh xứ có lời cảm ơn quý ân nhân, các đoàn thể đã hỗ trợ để giúp thiếu nhi trong các lớp giáo lý có dịp cùng nhau vui chơi đón mừng năm mới. Theo cha, khi mọi người cùng nhau cộng tác tổ chức hội chợ thì đó cũng là cách thức để sống Năm Đức Tin vì đã cùng góp phần trong việc giáo dục đức tin cho thế hệ tương lai. Vâng! Đó chính là sống Đức Tin bằng hành động. Thánh Phaolô nói: “Chỉ có Đức Tin hành động nhờ Đức Ái” (Gl 5,6).

Đặc biệt, hội chợ hôm nay cũng là phần thưởng khích lệ dành cho tất cả những cố gắng, hy sinh của các em trong việc thường xuyên tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể vào những ngày trong tuần. Với các phiếu có được trong suốt thời gian qua, các em đổi thành phiếu trò chơi để tham dự hội chợ với nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn và mới lạ.

Hội Xuân năm nay có sự kết hợp phong phú giữa những trò chơi dân gian như thảy vòng cổ vịt, vớt cá bảy màu… Với những thú vui thật mới mẻ như thử tài bowling, du lịch Bắc cực… Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi mang những cái tên thật đặc biệt và đầy ý nghĩa mà trò chơi “Tìm Chúa” là một ví dụ điển hình.

Trong hội chợ, tất cả các em đều tham gia trò chơi với sự nhiệt tình và hào hứng. Nụ cười tươi hiện ra thật rõ trên những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên. Có lẽ, trong những giây phút cùng nhau tận hưởng niềm vui, các em cũng sẽ cảm nhận được một niềm vui thật đặc biệt, niềm vui mà các em không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác. Đó chính là niềm vui trong tình yêu của Thiên Chúa, được thể hiện qua sự quan tâm của mọi thành phần dân Chúa trong xứ đạo.

Chắc chắn rằng niềm vui của các em chính là món quà lớn nhất dành tặng cho những người đã không quản ngại gian lao để tổ chức hội chợ. Cảm động thay hình ảnh cha sở, cha phụ trách đi xung quanh khuôn viên quan sát, động viên các đoàn thể cũng như hình ảnh những thành viên trong các hội đoàn, ca đoàn, các giáo lý viên phải đến nhà thờ thật sớm để chuẩn bị chu đáo mọi mặt. Sau khi kết thúc các trò chơi, Ban Giáo lý đã trao tặng những phần quà Tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Chính những quan tâm ấy sẽ giúp các em nhận ra rằng: Tình yêu Thiên Chúa được biểu lộ rõ rệt qua những người xung quanh ta.

Hội chợ đã kết thúc nhưng vẫn còn đó những dư âm trong lòng mỗi người, vẫn còn đó những giai điệu không tên vang lên nơi trái tim, vẫn còn đó những nốt nhạc của tình yêu, của niềm vui mà chúng ta đã trao cho nhau trong ngày hôm nay. Ước mong sao những khoảnh khắc ấy không chỉ dừng lại nơi đây mà sẽ theo mỗi người con trong gia đình Xóm Chiếu trong suốt năm mới, năm sau và năm sau nữa, để tâm hồn chúng ta luôn tràn ngập mùa Xuân, tràn ngập tình yêu và để mọi người luôn biết yêu trong Chúa, vui trong Chúa. Nguyện xin Chúa Xuân ban muôn hồng ân tuôn đổ trên giáo xứ chúng con và đồng hành cùng chúng con trên mọi bước đường trong năm mới này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top