Giáo xứ Xóm Chiếu: Ngày Truyền thống các ca đoàn

Giáo xứ Xóm Chiếu: Ngày Truyền thống các ca đoàn

WGPSG -- “Đời con là một bài ca dâng lên Chúa. Bài ca không phát ra tiếng, không hát nên lời, không bằng giọng ca thánh thót nhưng bài ca ấy phát xuất từ con tim, từ đáy lòng. Con muốn hiến dâng trọn cả cuộc đời con cho Chúa”.

Vào lúc 17g30 ngày 22.11.2013, giáo xứ Xóm Chiếu đã hân hoan cử hành lễ Thánh Cecilia, bổn mạng các ca viên, ca đoàn trong giáo xứ. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Hilariô Nguyễn Chính Truyền và cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng. Tham dự Thánh lễ có ca viên của các ca đoàn, cùng đông đảo bà con giáo dân.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Giuse Maria đã tóm tắt cuộc đời của Thánh Cecilia với nguyện ước muốn được dâng hiến cho Chúa. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến ước nguyện trong đêm tân hôn của Thánh Cecilia là muốn được trọn vẹn thuộc về Chúa: “Đời con là một bài ca dâng lên Chúa. Bài ca không phát ra tiếng, không hát nên lời, không bằng giọng ca thánh thót nhưng bài ca ấy phát xuất từ con tim, từ đáy lòng con. Con muốn hiến dâng trọn cả cuộc đời con cho Chúa”.

Từ ước nguyện trên của Thánh nữ Cecilia, cha Giuse Maria đã rút ra một bài học cụ thể cho các ca viên và cộng đoàn phụng vụ: Cuộc đời của mỗi người hãy là một bài ca dâng lên Chúa.

Theo Thánh Augustin: “Hát là cầu nguyện hai lần”. Khi lời ca, tiếng hát của người ca viên xuất phát từ đáy lòng và con tim chân thành đối với Chúa, với lòng yêu mến thiết tha, gắn bó với Chúa, yêu thương tha nhân một cách chân tình thì những lời ca ấy sẽ thấu tới Thiên Chúa, đẹp lòng Ngài, và chắc chắn được Chúa đón nhận. Sinh hoạt phụng vụ nơi các ca đoàn sẽ giúp người ca viên cầu nguyện sốt sắng, bồi dưỡng và thăng tiến đời sống Đức tin cho chính bản thân, đồng thời lôi kéo mọi người đến với Chúa…

Được biết giáo xứ Xóm Chiếu có tất cả 13 ca đoàn, với khoảng 350 ca viên, trong độ tuổi từ 8 đến 66. Mỗi ca đoàn đều có ngày mừng Thánh Quan Thầy. Riêng Thánh Cecilia được cha cố Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa chọn làm bổn mạng cho tất cả các ca viên và ca đoàn trong giáo xứ. Ngày lễ Thánh Cecilia cũng chính là Ngày Truyền Thống của các ca đoàn trong giáo xứ Xóm Chiếu.

Thời gian này, mặc dù giáo xứ đang tập trung nhân lực, tài lực trong việc sửa chữa nhà thờ nhưng cha chánh xứ Giuse Maria vẫn không quên truyền thống tốt đẹp ấy. Ngài đã cùng quý cha, Hội đồng Mục vụ, các ca đoàn tổ chức Ngày Truyền Thống trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Do nhà thờ đang trong giai đoạn sửa chữa nênThánh lễ phải cử hành ở sân nhà xứ. Trước Thánh lễ là một cơn mưa, và bầu trời đầy mây đen luôn đe dọa trong suốt buổi lễ… Thế nhưng, Thánh lễ đã diễn ra trong trang nghiêm và trật tự. Những bài thánh ca được tâp luyện công phu, đã được thể hiện với một tâm tình cầu nguyện thật sốt sắng của toàn thể ca viên trong giáo xứ.

Sau Thánh lễ, tất cả ca viên của giáo xứ đã có buổi sinh hoạt, giao lưu với quý cha và cùng chung vui trong một bữa tiệc huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top