Giáo xứ Xây Dựng: Mừng đại lễ Giáng sinh

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng đại lễ Giáng sinh

WGPSG -- “Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2, 13)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, vào lúc 18g00 ngày 24.12.2012, giáo xứ Xây Dựng đã tổ chức Đêm diễn nguyện và Thánh lễ trọng thể mừng đại lễ Chúa Giáng sinh.

Tham dự có sự hiện diện hơn 400 người ngồi chật kín nhà thờ và tràn cả ra ngoài. Tuy đây là Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi nhưng có rất đông các phụ huynh và các bạn trẻ trong và ngoài xứ tham dự.

“Sống đức tin” là chủ đề chính của Đêm diễn nguyện, nhằm mời gọi cộng đoàn ý thức hơn về đời sống đức tin, cùng nhìn lại cuộc sống và những việc làm bác ái của mình trong Năm Đức Tin, như Đức Thánh Cha Bênêđictô 16: "Năm Đức Tin cũng sẽ là cơ hội tốt để tăng cường làm chứng bằng thực thi bác ái", vì "đức tin không có đức mến sẽ chẳng đem lại kết quả, còn đức mến không có đức tin sẽ là một tình cảm luôn phó mặc cho ngờ vực."

Đêm diễn nguyện diễn tả qua 2 phần chính: “Trông đợi Đấng cứu thế” và “Chúa Giáng sinh”, qua sự trình bày của các em thiếu nhi thuộc các khối lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội, Thêm Sức và Bao Đồng.

Phần “Trông đợi Đấng cứu thế”, dẫn đưa cộng đoàn ôn lại hành trình đức tin của Tổ phụ Áp-ra-ham. Áp-ra-ham, một người có đức tin vững mạnh, luôn tín thác vào Thiên Chúa. Ông đã không ngần ngại giết con một của mình là I-xa-ác để hiến tế cho Thiên Chúa. Do đó, Thiên Chúa đã chúc phúc cho Áp-ra-ham và con cháu của ông.

Thế nhưng thực tại phũ phàng đã xảy ra, chính con cháu tổ phụ Áp-ra-ham phải đi lang thang đói rách, làm nô lệ cho dân Ai Cập, bị lưu đày ở Babilon. Trong cơn khắc khoải ấy, họ đã nhớ lại Lời Chúa hứa và đã lớn tiếng kêu xin. Thiên Chúa không bỏ rơi con người. Trái lại, Ngài đã sai Con Một của Ngài xuống thế để cứu chuộc nhân loại.

Phần “Chúa Giáng sinh”, mời gọi mọi người hãy vui lên vì bao năm khắc khoải chờ mong, ngày Thiên Chúa thực hiện đã tới. Để thực hiện lời hứa, Thiên Chúa đã sai sứ thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria. Với hai tiếng “Xin vâng” của Mẹ Maria, Con Thiên Chúa đã giáng trần làm người và ở giữa chúng ta.

Thánh lễ

Đỉnh cao Đêm diễn nguyện là Thánh lễ Giáng sinh. Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa lời ca vang của các thiên thần trong đêm Giáng sinh năm xưa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Một Hài nhi sinh ra trong hang bò lừa, không nhà, không cửa, chỉ có thiên thần hát vang vinh danh Thiên Chúa. Vậy vinh danh Thiên Chúa là gì? Đó chính là lòng thương của Thiên Chúa trao ban cho loài người. Vậy người thiện tâm là ai? Đó chính là những người biết đón nhận Chúa, những người chăn chiên nghèo hèn, những người biết giơ tay ra để đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Nhân đây, ngài cầu chúc mọi người được hưởng một mùa Giáng sinh đầy ơn lành trong Chúa Hài đồng.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn cúi mình trước hang đá Giáng Sinh, được dựng lên trên cung thánh, cùng tôn thờ Ngôi Hai Giáng sinh. Lời ca vang “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…” được cất lên thật du dương, thật cảm động.

Đêm nay, các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn cùng hòa mình vào bầu khí vui tươi của đêm Chúa Giáng Sinh. Sau đó, các soeur, các thầy cô trong Ban Giáo lý đã trao cho mỗi em thiếu nhi một phần quà. Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng và sự quan tâm của cha chánh xứ đối với các em thiếu nhi, làm cho bầu khí Giáng Sinh càng thêm cảm động.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top