Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 03-12-2014, giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo. Đây cũng là ngày mừng bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các em trong Đoàn TNTT cử hành nghi thức chào cờ Đoàn và ca khúc Thiếu Nhi Tân Hành Ca đã được các em hát cách sốt sắng, vang dội cả nhà thờ.

Đúng 18g00, Thánh lễ được long trọng cử hành, do cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em trong Đoàn TNTT còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng tham dự.

Hướng vào Thánh lễ, cha Vinh Sơn đã mời gọi: Kính thưa cộng đoàn cùng các con thiếu nhi thân mến. Hòa chung niềm vui của Giáo hội trong ngày mừng kính lễ Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, trong đó có Việt Nam chúng ta. Cách riêng rất đặc biệt đối với  TNTT giáo xứ Vĩnh Hòa, chúng ta long trọng cử hành Thánh lễ bổn mạng của Đoàn. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các em thiếu nhi và cho chính chúng ta, biết noi theo gương Thánh Phanxicô Xaviê, một lòng yêu mến Chúa, một lòng tận tình phục vụ Giáo hội.

Trong phần giảng lễ, cha Vinh Sơn dành thời gian đầu để đặt ra những câu hỏi liên quan đến tiểu sử của thánh nhân. Thật bất ngờ khi những câu hỏi của cha Vinh Sơn đặt ra, những cánh tay non nớt trong mầu khăn quàng xanh lá mạ (ngành Ấu), các em đã trả lời thật chính xác, trước những tràng vỗ tay vang dội của cả cộng đoàn. Cha Vinh Sơn đã nói lên lời khen tặng “thiếu nhi Vĩnh Hòa rất giỏi”. Điều này đã nói lên sự quan tâm hướng dẫn, truyền dạy chu đáo của các anh chị Huynh trưởng đến với các em.

Qua câu chuyện tượng Chúa Giêsu được phục chế với đôi tay là hai khúc gỗ và dòng chú thích: “Chính bạn là đôi tay của Thiên Chúa” được đặt tại quảng trường trước một ngôi thánh đường tại một làng thuộc miền Nam, nước Ý, do chiến tranh Thế giới thứ hai tàn phá. Từ hình ảnh sống động của bức tượng, cha Vinh Sơn đã đưa các em thiếu nhi và cộng đoàn đến một hình ảnh sống động khác, là cánh tay nối dài của Thiên Chúa. Đó chính là cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê. Thánh nhân đã dành trọn cuộc đời của mình, miệt mài đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, và kết thúc cuộc đời chứng nhân của ngài khi chuẩn bị tiến vào Trung Quốc trong sứ vụ rao truyền Lời Chúa.

Để kết thúc bài giảng, cha Vinh Sơn đã nhắc đến ba sứ mạng khi mỗi tín hữu lãnh nhận bí tích Rửa Tội, đó là: Tư Tế, Ngôn Sứ và Vương Đế. Chính sứ mạng mỗi người chúng ta là những ngôn sứ, là cánh tay nối dài của Chúa đến với mọi người chung quanh, qua chính đời sống, bậc sống của mỗi người.

Tiếp nối là trọng tâm của Thánh lễ qua phần cử hành Phụng vụ Thánh Thể. Sau đó là tiệc Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về với niềm vui trong sứ mạng “là cánh tay nối dài của Chúa”, để đem yêu thương của Chúa đến với mọi người. Nhân ngày lễ mừng bổn mạng, các anh chị Huynh trưởng đã chụp chung tấm hình lưu niệm cùng với cha chủ tế.

Trước đó, vào ngày 01 và 02 tháng 12, giáo xứ đã tổ chức cho các em trong Đoàn TNTT hai buổi tĩnh tâm, nhằm hướng tâm hồn các em đến ngày lễ mừng bổn mạng được sốt sắng hơn. Cũng trong ngày lễ mừng bổn mạng, cha Vinh Sơn chủ tế đã giới thiệu và chúc mừng: Anh Batolomeo Đỗ Xuân Phương là Tân Đoàn trưởng TNTT. Xin mọi người cầu nguyện cho anh trong nhiệm vụ mới mà cha xứ, Đoàn TNTT đã tin tưởng ủy thác nơi anh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top