Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 06 tháng 06 năm 2015, hòa cùng niềm vui của Giáo hội hoàn vũ mừng kính trọng thể Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, giáo xứ Trung Mỹ Tây đã hân hoan chào mừng Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse đã hân hoan chào mừng và cảm ơn Đức Tổng đến thăm lần thứ hai, trong Năm Thánh 60 năm thành lập giáo xứ, và hôm nay, Đức Tổng sẽ trao ban bí tích Thêm Sức cho 46 em được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau bài Tin Mừng, cha xứ giới thiệu 46 em với Đức Tổng và quý cha đồng tế cũng như cộng đoàn. Sau thời gian 03 năm học giáo lý, các em đã qua những kỳ kiểm tra và đã tĩnh tâm. Kính xin Đức Tổng ban bí tích Thêm Sức. Đáp lại, Đức Tổng có lời chào và chúc mừng đến các em và cộng đoàn nhân ngày vui của giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng: Đức Tổng chia sẻ rất sâu sắc về ý nghĩa của ngày hồng phúc này cho các em lãnh nhận bí tích. Đức Tổng đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức cho các em trả lời. Ngài có lời khen các em đã thông hiểu giáo lý xuất sắc, và ngài giải thích thêm để các em hiểu rộng hơn nữa.

Đức Tổng đã giải thích cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống. Như Chúa Giêsu bắt đầu cuộc đời rao giảng Tin Mừng được ứng nghiệm qua đoạn Kinh Thánh: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi”. Chính Chúa Thánh Thần là Đấng ban sức sống, niềm vui cho chúng ta. Vì thế, đây là thời điểm quan trọng, bước ngoặt trong đời sống đạo đức, sự trưởng thành về đức tin với sự hiện diện của Chúa Thánh Thần.

Đức Tổng đã trích dẫn câu Kinh Thánh: “Ngài xức dầu cho tôi”. Với việc xức dầu, nghĩa là thụ nhân sẽ được ghi tạc dấu ấn vào trong linh hồn, được Chúa Thánh Thần biến đổi để trở nên con người mới, mang danh Kitô.

Đức Tổng diễn giải ứng nghiệm cuối cùng cũng chính là trách nhiệm của mỗi Kitô hữu trưởng thành: “Ngài sai tôi đi loan báo Tin Mừng”. Nghĩa là từng thụ nhân có trách nhiệm mang Chúa đến với mọi người, trở nên những tông đồ rao giảng Tin Mừng của Chúa qua đời sống của mình.

Kết thúc bài giảng, Đức Tổng đã chúc mừng và mong mỏi từng em quyết tâm sống xứng đáng hơn với bí tích được lãnh nhận là Chúa Thánh Thần.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, toàn thể cộng đoàn đã  bước vào nghi thức trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần với phần đầu là tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cũng như các em với nến sáng trong tay đã trang trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin. Sau đó, Đức Tổng đã đặt tay trên các em để cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ tràn hồng ân và gìn giữ các em nên tinh tuyền, thánh thiện. Lần lượt từng em quỳ trước Đức Tổng và được ngài xức dầu thánh “Chrisma” lên trán, với sự chứng kiến của người đỡ đầu và toàn thể cộng đoàn.

Sau nghi thức xức dầu, Thánh lễ đã được tiếp nối với lời nguyện chung của các em và nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết Lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cộng đoàn giáo xứ, và một em đại diện cho các em vừa lãnh nhận bí tích, đã dâng lên Đức Tổng, cha Phêrô quản hạt, cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá Gioan Baotixita và cộng đoàn lòng biết ơn chân thành và những bó hoa tươi thắm trong ngày hồng ân đặc biệt này.

Sau Thánh lễ, các em đã được chụp hình lưu niệm với Đức cha, cha chánh xứ, cha phụ tá cũng như nhận những món quà nhỏ kỷ niệm được trao từ cha phụ tá và các anh chị giáo lý viên. Các em cũng xúc động đón nhận vô vàn tình yêu thương qua những cử chỉ, lời chúc của người thân như ông bà, cha mẹ, anh em. Đó là niềm vui lớn lao và ý nghĩa đối với sự trưởng thành về đời sống đức tin của các em. Một dấu ấn thánh thiện, đạo đức của các em, và niềm vui đó đã lan tỏa để trở thành dấu ấn của gia đình giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top