Giáo xứ Trung Chánh: Lễ Đức Bà dâng Chúa Giêsu lên Đền Thánh

Giáo xứ Trung Chánh: Lễ Đức Bà dâng Chúa Giêsu lên Đền Thánh

WGPSG -- “Thứ bốn thì ngắm: Đức Bà dâng Chúa Giêsu vào đền Thánh, ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy”.

Vào lúc 17g30 thứ Ba, ngày 02/02/2016, tại thánh đường giáo xứ Trung  Chánh đã cử hành Thánh lễ Đức Bà dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh do cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ, cha Giuse Hoàng Văn Quảng (dòng Tên), cha Giuse Nguyễn  Văn Thiện (dòng Cát Minh). Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các thai phụ, các em thiếu nhi và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ Đa Minh mời gọi: “Cùng với toàn thể Giáo hội dâng kính lễ Đức Maria dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, cũng là ngày Quốc tế cầu nguyện cho đời sống thánh hiến. Cách đặc biệt, tại giáo xứ dâng hiến các anh chị em đã được bầu chọn để trở thành các thành viên HĐMV để phục vụ trong nhà Chúa và giáo xứ, đó là niềm vinh dự rất lớn nhưng cũng là nghĩa vụ và bổn phận không nhỏ, xin dâng tất cả những can đảm và hy sinh ấy cho Chúa qua tay Mẹ Maria. Trong Thánh lễ này cũng xin tri ân và cầu nguyện đến các cựu quý chức đã phục vụ trong giáo xứ trong những năm tháng qua và xin Chúa chúc lành cho các thai nhi và các em thiếu nhi.”

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Giuse Hoàng Văn Quảng nêu lên những ý nghĩa của ngày lễ:

- Theo luật cũ, người phụ nữ mới sinh con, sau 49 ngày phải lên đền thờ để thanh tẩy mọi ô uế, nhưng việc Đức Mẹ dâng Chúa trong Đền Thánh là muốn chu toàn các bổn phận và tuân giữ các giới luật. Tại đền thờ, Đức Maria và Thánh Giuse thánh hiến Hài nhi Giêsu lên Thiên Chúa.

 -  “Việc Đức Maria vào đền thờ để thanh tẩy cũng là điều nhắc nhở mọi người khi đến với Chúa cũng phải thanh tẩy, để trở nên tinh sạch; chính bí tích Giải tội sẽ giải thoát chúng ta.”

 - Hình ảnh ông Simêon và bà Anna trong đền thờ cho thấy hình ảnh của người Do Thái mong chờ Đấng Cứu Thế; khi đã gặp được Hài nhi Giêsu, họ hạnh phúc và bồng ẵm hài nhi trên tay dâng lời chúc tụng, nhờ đó mọi người nhận ra Hài Nhi Giêsu chính là ánh sáng soi đường cho muôn dân.

Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn trong Năm Thánh Lòng Thương Xót: “Tất cả mọi thành phần dân Chúa đều được thánh hiến qua bí tích Rửa tội, nên  chúng ta phải bắt chước Chúa Cha, sống bác ái, yêu thương và là ánh sáng soi đường, mang lại niềm vui đến mọi người”.

Sau bài giảng, cha chánh xứ Đa Minh chủ sự nghi thức Tuyên hứa của 46 thành viên HĐMV.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông tân Chủ tịch HĐMV dâng lời cảm ơn đến quý cha và cộng đoàn, cùng ngỏ lời tri ân đến các cựu quý chức.

 Sau đó, cha chánh xứ đại diện quý cha gởi lời chúc mừng đến quý tân chức HĐMV và ngài cam đoan là luôn đồng hành và cầu nguyện cho họ. Ngài nhắn nhủ đến tân chức hãy vâng phục Thiên Chúa, vâng phục bề trên, đó chính là ơn gọi của mỗi người trong việc phục vụ, để giáo xứ luôn đi theo đúng tinh thần của Tin Mừng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 với phần chúc lành cho các em thiếu nhi và thai nhi tại lễ đài Đức Mẹ La Vang.

Sau Thánh lễ, gia đình giáo xứ cùng với quý cha dự tiệc Tất niên và chúc Xuân tại hội trường Hiệp Nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top