Giáo xứ Trung Bắc: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng Hội đoàn Hiền Mẫu

Giáo xứ Trung Bắc: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng Hội đoàn Hiền Mẫu

Giáo xứ Trung Bắc: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng Hội đoàn Hiền Mẫu

TGPSG -- “Thánh nữ Monica, Mẫu gương người mẹ tuyệt hảo của những đứa con khờ dại”

Trên đây là lời của Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Trọng - chánh xứ Trung Bắc, linh hướng Hội Hiền Mẫu chia sẻ về tâm tình người mẹ của bà Thánh Monica trong Thánh lễ mừng bổn mạng Hội các bà mẹ Công giáo, lúc 17h ngày 25-6-2023, tại nhà thờ Trung Bắc, hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có Lm Augustinô Nguyễn Hoàng Huy dòng Chúa Ba Ngôi.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, quý chức trong HĐGX, các đoàn thể và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài xứ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, đoàn rước kiệu tượng bà Thánh Monica được Hội Các bà mẹ Công giáo kiệu từ đài Đức Mẹ vô nhà thờ theo thứ tự gồm: Thánh giá nến cao, lễ sinh, vác bà mẹ Công giáo, kiệu bà Thánh Monica, Lm chủ tế và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Lm linh hướng nêu bật lên tấm gương hiền mẫu tuyệt vời của bà Thánh Monica là đức hy sinh, kiên trì cầu nguyện và phó thác trong bàn tay quan phòng của Chúa đứa con lầm đường lạc lối của mình. Ngài chia sẻ thêm: tình yêu thương vô bờ bến của mẫu tử chính là bản phác họa lại rõ nét nhất hình ảnh của tình yêu Thiên Chúa yêu thương chúng ta, không bao giờ bỏ rơi chúng ta dẫu chúng ta có lỗi phạm bao nhiêu lần với Ngài.

Sau bài giảng là phần tuyên hứa của Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2024-2028. Kế đó là phần tuyên hứa gia nhập những thành viên mới và trao khăn cùng với huy hiệu của Hội.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh Lễ, Đại diện hội Hiền Mẫu có đôi lời cảm ơn Lm linh hướng, cộng đoàn cùng các ban ngành đoàn thể đã cùng nhau hiệp thông và đồng hành trong sứ vụ, cộng tác vào các công việc chung của Giáo xứ. Sau đó Lm Linh hướng chia sẻ đôi lời với các thành viên của Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày trong tâm tình tạ ơn và vui mừng. Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ Trung Bắc.

Bài & Ảnh: Martino Trọng Phúc (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top