Giáo xứ Thanh Đa: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Thanh Đa: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2015-2016 của giáo xứ Thanh Đa đã diễn ra trong bầu khí vui tươi và ấm cúng vào lúc 8g00 ngày 23.08.2015.

Sau hồi trống giòn giã, hùng hồn là lời tuyên bố khai giảng của Cha sở Đa Minh Nguyễn Đình Tân. Ngài đặc biệt quan tâm tới việc giáo dục đức tin cho ấu thiếu nhi của giáo xứ. Ngài luôn nhắc nhở phụ huynh về việc dành thời gian để đưa con em đến nhà thờ học giáo lý cũng như tham dự Thánh lễ dành riêng cho các em. Đặc biệt năm nay, Cha Đa Minh và Cha phó Phanxicô Nguyễn Tuấn Anh đã dành thêm một Thánh lễ chiều thứ 5 hằng tuần cho các em thiếu nhi. Các ngài luôn mong muốn làm cho đời sống đức tin của các em ngày càng thăng tiến. Năm nay, các em thiếu nhi sẽ tập họp lúc 7g15 vào các ngày Chúa nhật để xếp hàng trước khi vào nhà thờ đọc kinh và tham dự Thánh lễ.

Sau lời tuyên bố khai mạc của Cha sở Đa Minh, Soeur Maria Vũ Kim Cúc - Trưởng Gia đình Giáo lý - đã đọc nội quy của học sinh giáo lý.

Thánh lễ khai giảng do Cha Phanxicô chủ tế, với sự tham dự của  hơn 800 em học sinh giáo lý và đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cộng đoàn giáo dân. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến sự chọn lựa ưu tiên giữa công việc hằng ngày và thời giờ dành riêng cho Chúa: “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con”.

Sau bài giảng là phần tuyên hứa của các thầy cô giáo lý viên. Năm nay, giáo xứ có thêm 12 giáo lý viên mới trong tổng 47 giáo lý viên. Các thầy cô giáo lý viên sẽ là người đồng hành cùng với các em trong hành trình đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15 trong niềm hân hoan và tạ ơn. Sau đó, các thầy cô giáo dẫn các em lên lớp học của mình trong niềm vui của ngày tựu trường.

 
 

Top