Giáo Xứ Tân Trang: Huynh Đoàn giáo dân Đa Minh mừng Bổn Mạng

Giáo Xứ Tân Trang: Huynh Đoàn giáo dân Đa Minh mừng Bổn Mạng

Giáo Xứ Tân Trang: Huynh Đoàn giáo dân Đa Minh mừng Bổn Mạng

TGPSG -- “Thánh Martino đã biến cuộc đời bất hạnh của mình thành cuộc sống hạnh phúc

Cha Chủ sự đã nhận định như vậy trong Thánh lễ mừng Bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Giáo xứ Tân Trang vào lúc 17g45 ngày 03/11/2023 tại nhà thờ Giáo xứ.

Chủ tế Thánh Lễ là Cha Inhaxio Nguyễn Minh Đức – chánh xứ Tân Trang, cùng đồng tế với ngài có Cha thuộc dòng Đa Minh.

Cùng dâng Thánh Lễ có các thành viên của Hội Huynh Đoàn giáo dân Đa Minh, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, Tân Lập, Dòng Con Đức Mẹ Cần Thơ, các thầy Dòng Phaolo Nhật Bản và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tân Trang.

Trong bài giảng lễ Cha đã chia sẻ về cuộc đời đầy đau khổ của Thánh Martino de Porres.

Sau khi lược qua cuộc đời của Thánh Martino, Cha giảng lễ nhấn mạnh: “Thánh Martino đã biến cuộc đời bất hạnh của mình thành cuộc sống hạnh phúc. Chính vì một lòng yêu mến Chúa và anh chị em mà cuộc đời của Ngài đã sinh hoa kết quả cho bản thân và anh chị em mình. Qua việc sống Lời Chúa, đặt trọn đời mình vào Chúa. Cuộc đời của Ngài đã hoàn toàn đổi mới dù sống trong hoàn cảnh khó khăn đau khổ Thánh nhân không than van trách móc bất kỳ ai”.  

Cha mời gọi mọi người hãy ý thức việc mừng lễ Thánh Martino trong bối cảnh thế giới đang đối diện với chiến tranh, hận thù, gia đình li tán, bất hòa. Tất cả chỉ vì con người ngày nay đang loại trừ Chúa ra khỏi cuộc sống, không thực hành Lời Chúa. Vì vậy, cho dù cuộc sống có văn minh, thế giới có phát triển, mọi sự có đầy đủ cho nhân loại, con người vẫn đau khổ, sống trong bất an và bế tắc.

Cha kết thúc bài giảng với lời cầu nguyện xin Thánh Martino cầu bầu cho Thế giới và cho mọi người biết noi gương thánh nhân thực hành lời Chúa trong cuộc đời mình để sinh hoa kết quả cho bản thân, cho gia đình, giáo xứ cũng như bất cứ nơi nào chúng ta đến. Nhưng điều cao cả hơn là được hạnh phúc đời đời với Chúa. Điều mà Thánh Martino đã khao khát và đã được Chúa ban cho.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Mọi người cùng chung vui với Huynh đoàn giáo dân Đa Minh trong bữa tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng tại hội trường Giáo xứ Tân Trang.

Được biết Huynh đoàn giáo dân Đa Minh được thành lập năm 1979 do Cha Cố Giuse Phan Du Vịnh cũng là Cha chánh xứ khi đó làm linh hướng. Hiện tại Huynh đoàn này có 35 thành viên, mọi người thường tham dự Thánh lễ và đọc kinh nhật tụng chung với nhau sau mỗi Thánh lễ sáng. Đặc biệt noi gương bác ái của Thánh Quan Thầy các thành viên trong huynh đoàn thường tổ chức các buổi thăm hỏi người neo đơn, người nghèo trong và ngoài giáo xứ. Đó là những việc làm đầy ý nghĩa liên kết mọi người lại với nhau trong gia đình thánh của Thiên Chúa.

                                                                                                                                                                                                         Mary Trần Ân Chiêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top