Giáo xứ Tân Thành: Tĩnh tâm mùa Chay 2017

Giáo xứ Tân Thành: Tĩnh tâm mùa Chay 2017

“Xin Chúa ban cho mỗi gia đình thức tỉnh, được ơn cầu nguyện. Nhờ cầu nguyện trong ánh sáng của Lời Chúa, xin cho mỗi người nhận ra những thiếu sót của bản thân và gia đình để cùng nhau khiêm tốn trước mặt Chúa, trước mặt nhau xin ơn Chúa chữa lành.”

Lời cầu nguyện của linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Minh Phương, dòng Chúa Cứu Thế, sau bài giảng cuối cùng của 03 ngày tĩnh tâm mùa Chay dành cho người lớn vào lúc 18g00 từ  30/3/2017 đến  01/4/2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Rất đông cộng đoàn tham dự, ngồi kín nhà thờ.

Trong 03 ngày, trước Thánh lễ tĩnh tâm, cộng đoàn xem trích đoạn video cuộc “Thương khó của Chúa Giêsu Kitô”, thực hiện tâm tình ăn năn sám hối qua Thánh thi Kinh chiều mùa Chay cách sốt mến.

Linh mục Gioan Baotixita đã dựa vào Sứ điệp mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô để giảng phòng với chủ đề: “Hôn nhân ơn gọi thánh thiện”.  Ngài đã chia thành 03 đề tài để chia sẻ cho mỗi ngày: Lời Chúa thức tỉnh gia đình, Gia đình cầu nguyện, Gia đình sám hối.

Khởi đầu bài giảng, ngài tóm kết đôi nét về hiện trạng các gia đình ngày nay, như: sống riêng, làm việc riêng, ít gặp nhau, ít cầu nguyện, bị vây bủa bởi tội lỗi, bị mù quáng dẫn đến nhiều chuyện xáo trộn rắc rối, nguy cơ tan vỡ...

Sau đó, ngài giải thích các từ: thức tỉnh, cầu nguyện, sám hối.

Ngài hướng dẫn làm sao để Lời Chúa thức tỉnh để biến đổi trong mỗi gia đình; gia đình cầu nguyện theo gương Chúa Giêsu “Kinh Lạy Cha” và cố gắng cầu nguyện xin Chúa gìn giữ gia đình của mình; gia đình cùng sám hối để xin Chúa tha thứ, được ơn chữa lành và giải thoát. Một điều quan trọng là hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào tình thương của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc tĩnh tâm, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn linh mục Gioan Baotixita, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lên linh mục Gioan Baotixita bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ, nhưng nói lên tấm lòng của những người con giáo xứ Tân Thành với ngài.

Tiếng hát bài “Tiếng hát thiên thu” từ ca đoàn Monica đã  kết thúc Thánh lễ, cũng là kết thúc 03 ngày tĩnh tâm mùa Chay vào lúc 19g30 ngày 01-4-2017. Mọi người ra về trong bình an hạnh phúc.

Được biết, giáo xứ Tân Thành còn tổ chức Tĩnh tâm mùa Chay 2017 cho các em thiếu nhi vào lúc 18g00 ngày thứ Năm 16-3-2017 và  23-3-2017, cho giới trẻ  vào lúc 18g00 các ngày 06, 07 và 08/4/2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top