Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ tạ ơn 47 năm linh mục

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ tạ ơn 47 năm linh mục

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ tạ ơn 47 năm linh mục

“Hồng ân Thiên Chúa ngàn đời xin ca tụng

Lời hứa hôm nao nguyện mãi mãi trung thành”

Đó là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày kỷ niệm 47 năm hồng ân Thiên chức linh mục của Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành (21/5/1972 – 21/5/2019).

Thánh lễ tạ ơn 47 năm hồng ân linh mục (Lm) và xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho cha Đa Minh Phạm Minh Thủy sức khỏe - bình an - hạnh phúc và luôn tin tưởng yêu thương đón nhận Thánh Ý Chúa. Thánh lễ do chính ngài chủ sự, vào lúc 17 giờ 30 ngày 20/5/2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là Lm Phaolo Nguyễn Đức Hữu (47 năm Lm), Lm Giuse Nguyễn Văn Đắc (45 năm Lm), Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân. SDB (8 năm Lm) và Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến. FVP (07 năm Lm).

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Đaminh cho rằng ngài tạ ơn Chúa chưa đủ nên đã mời cộng đoàn cùng với quý LM đồng tế dâng lời tạ ơn Chúa, giúp cho của lễ hôm nay được đẹp lòng Chúa hơn. Ngài cũng xin lỗi Chúa, xin cộng đoàn cầu nguyện và tha thứ cho các ngài vì những lỗi lầm hay thiếu sót làm mất lòng Chúa cũng như mọi người.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến diễn ta hồng ân Chúa ban cho cha Đaminh suốt 47 năm.  Nhìn lại 47 năm LM, chắc ngài cảm nhận được đời LM quá đẹp, quá cao cả, nhưng là phận con người nên còn bất toàn, bất xứng, và giới hạn.

Cha Giuse nhắc lại ngày đón nhận thừa tác vụ Lm của cha Đaminh là những ngày chiến tranh ác liệt, nên Cha cảm nghiệm được “không phải con chọn Chúa mà là chính Chúa đã chọn con”, đó là hồng ân Chúa ban để Cha chu toàn sứ vụ Lm suốt 47 năm qua.

Cha Giuse cảm nhận: Cha Đaminh rất hạnh phúc bằng đời sống kinh nguyện, được làm người thợ phục vụ trong vườn nho của Chúa bằng cử hành các bí tích, và được phục vụ trong giáo xứ Tân Thành này. Xin Chúa tiếp tục ban hồng ân của Chúa cho cha, để cha sống trọn vẹn ơn gọi Chúa đã ủy thác.

Cha Giuse trở lại lời Chúa hôm nay: “Những ai yêu mến Thầy thì gắn bó với Thầy và tuân giữ lời Thầy”. Qua đó, ngài ước mong mọi người luôn luôn yêu mến Thầy, giữ lời Thầy, mà lời Thầy là lời của Chúa Cha, lời của sự sống và lời tình yêu.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng 47 năm Lm của cha Đaminh và các cha đồng tế. Đại diện cộng đoàn dâng lên Cha Đaminh và các cha đồng tế quà chúc mừng. Những món quà tuy nhỏ nhưng nói lên tình cảm của cộng đoàn giáo xứ trong ngày đặc biệt hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với tiếng hát “Đã bao năm rồi Tân Thành là của Mẹ thôi” vang lên từ ca đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top