Giáo xứ Tân Thành: Mừng Xuân Đinh Dậu

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Xuân Đinh Dậu

WGPSG -- “Hạnh phúc đích thực chỉ có nơi những con người biết thể hiện lòng hiếu thảo đối với cha mẹ và các bậc tiền nhân”, linh mục (Lm) Giuse Phan Quang Trí - dòng Cát Minh - đã nói như thế trong Thánh lễ Tạ ơn Mùng Hai Tết, cầu cho những người thân trong giáo xứ đã được Chúa gọi về, và cầu cho các cụ từ 70 tuổi trở lên được an khang hồn xác, diễn ra lúc 18g00 ngày 29.01.2017 tại nhà thờ Tân Thành.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA; Lm Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV), các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Theo truyền thống, hôm nay giáo xứ cũng chúc thọ Lm chánh xứ và các cụ từ 70 tuổi trở lên (114 vị). Vì thế, trong Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Phêrô Vũ Văn Hiệu đã thay mặt cộng đoàn chúc thọ Lm chánh xư và các cụ từ 70 tuổi trở lên. Lm Giuse Phan Quang Trí - nghĩa tử cha chánh xứ - đã trao quà chúc thọ cho Lm nghĩa phụ. Sau đó, quý Lm lần lượt trao quà chúc thọ cho quý cụ hiện diện.

Thánh lễ Giao thừa

Trước đó, Thánh lễ Giao thừa Xuân Đinh Dậu do Lm chánh xứ chủ tế, được cử hành lúc 21g30 ngày 27.01.2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA; Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB và Lm Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ khiêm tốn xin lỗi Chúa, Đức Mẹ Maria, Thánh Giuse, Thánh bổn mạng Vinh Sơn, quý Lm cộng tác với giáo xứ và cộng đoàn. Ngài mong muốn mọi người luôn có tâm tình biết lỗi để xin Chúa thứ tha và mọi người tha thứ cho nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Phan Quang Trí đã diễn giải về “sự báo thức”.  Năm nay là năm con gà, ngài mời gọi mọi người phải biết lắng nghe những tiếng gà trong cuộc đời, là những tiếng thức tỉnh lương tâm, là Lời Chúa, là giờ đến với bàn tiệc Mình và Máu Thánh của Chúa, để được tỉnh táo hơn nhìn lại con người của mình. Vì thế, mỗi người phải trở thành những tiếng gà, những lời cảnh tỉnh báo thức cho anh chị em của mình trong thế giới còn mê ngủ như ngày hôm nay. Phải chấp nhận sự hờn ghét, nghi kỵ và chống đối, nhưng cần phải nhớ: “Phúc cho ai bền đỗ đến cùng, vì họ sẽ được cứu thoát”.

Kết luận, ngài ước mong trong năm con gà, mỗi người sẽ bắt chước hình ảnh cần mẫn của những chú gà luôn siêng năng để kiếm mồi, và dành cho những người kém may mắn hơn mình. Mặt khác, mỗi người là những chú gà trống biết thức tỉnh lương tâm của nhân loại bằng việc trung thành, bền bỉ thực hiện sứ mạng Chúa đã trao, sứ mạng làm con của Chúa, sứ mạng sống 08 mối phúc thật.

Cuối lễ, tiếng hát bài “Xuân về” từ ca đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm vang lên và lời chúc mừng Lm chánh xứ, quý linh mục, tu sĩ nam nữ.

Thay mặt quý Lm đồng tế, Lm chánh xứ chúc mừng quý cụ thêm tuổi thêm mạnh mẽ, để trở thành cây cao bóng mát cho các con các cháu; chúc HĐMV, các ban ngành, đoàn thể cùng các ca đoàn một năm mới tràn đầy phúc lộc hồn xác của Thiên Chúa; chúc các bạn trẻ được dồi dào ơn thánh phần hồn phần xác, để các bạn đầu tư cho tương lai, cho gia đình của các bạn sau này; chúc tất cả các em thiếu nhi 365 ngày giống như Chúa Giêsu càng thêm tuổi càng thêm nhân đức. Cuối cùng, ngài cầu chúc cho các bệnh nhân năm mới được bằng an, được vâng theo ý Chúa, được ơn chữa lành phần hồn và phần xác.

Sau mỗi  lời chúc, ca đoàn vang lên: Xuân về! Trời Việt Nam dâng lên muôn khúc ca (chào đón xuân về) Xuân về! Tình xuân bao thiết tha mặn mà.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 23g00. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ với nhau ly rượu mừng, nhận Lộc Xuân là Lời Chúa, là kim chỉ nam cho mọi người sống theo Lời Chúa trong năm Đinh Dậu 2017.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top