Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

“Mỗi người hãy kính Lòng Chúa thương xót (LCTX) vì đã được chìm đắm trong đại dương LCTX từ ngày mở mắt chào đời tới ngày hôm nay”. Đó là lời mời gọi của linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, trong Thánh lễ Chúa nhật II Phục Sinh, kính trọng thể Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) và mừng Thánh Vincentê Ferre, bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17g00 ngày 23/4/2017, tại thánh đường giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh, và linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông nữ tu, quý chức, đoàn viên các hội đoàn, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa, ngồi chật nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ nhắc nhớ: Ngày Chúa nhật II Phục Sinh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II chọn làm ngày kính LCTX. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người hãy kính LCTX vì đã được chìm đắm trong đại dương LCTX từ ngày mở mắt chào đời tới ngày hôm nay. Đồng thời, LCTX được tiếp tục bởi các vị thánh, trong đó có Thánh Vincentê Ferre là bổn mạng. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn chạy đến với thánh nhân, xin thánh nhân cầu với LCTX xuống mọi ơn lành xuống cho mọi người, nhất là những tâm hồn khô khan nguội lạnh để được ơn trở về.

Trong bài giảng lễ, linh mục dòng Cát Minh đã nêu lên LCTX đã thể hiện trên trần gian qua phép lạ, nếu con người biết chạy đến LCTX. Ngài tiếp, Chúa nói với mỗi người qua thánh Tôma: “Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa. Nhưng hãy tin”. Ngày hôm nay, rất nhiều người đã tin LCTX mặc dù chưa thấy, LCTX luôn luôn tiếp tục trong cuộc đời con người và luôn thương yêu con người. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người hãy đem LCTX đến cho mọi người, nhất là những người chưa nhận biết Chúa, bằng cuộc sống đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện, quan tâm đến người khác, đặt lợi ích của người khác lên trên.

Cuối lễ, Ông Phêrô Vũ Văn Hiệu, chủ tịch HĐMV, đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn linh mục chánh xứ, hai linh mục Giuse, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn đã đồng tâm nhất trí trong công việc tôn thờ Chúa và phục vụ giáo xứ.

Đáp từ, linh mục Đaminh mời gọi mọi người chia sẻ LCTX cho những người xung quanh.

Tiếng hát bài: “Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa” từ ca đoàn giới trẻ thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g15. Mọi người ra về trong bình an và LCTX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top