Giáo xứ Tân Thành: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- Khi chúng ta tin tưởng vào tình yêu của Chúa, thì chắc chắn dù chúng ta sống thế nào chăng nữa thì Chúa vẫn cứu vớt chúng ta. Trích bài giảng của linh mục Giuse Hoàng Huy Cường, dòng Đaminh, trong Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT), cũng là ngày Giáo hội dành cho xin ơn thánh hóa các linh mục, do linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ tế, vào lúc 17 giờ 30 ngày 03/6/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài còn có linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA. Hiệp dâng Thánh lễ có Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, đại diện các đoàn thể bạn và các ca đoàn, các đoàn viên, ân nhân và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ  Tân Thành.

Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa gia nhập cho 04 đoàn viên mới.

Nhằm chuẩn bị tâm hồn thật sốt mến, các đoàn viên GĐPTTT  đã tham dự tĩnh tâm cách sốt sắng trong Thánh lễ lúc 17 giờ 30 ngày 02/6/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, do linh mục Phêrô Nguyễn Đình Phương, dòng Đaminh, chủ sự. Ngài đã giúp cho các đoàn viên hiểu hơn về tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên đã tham dự Chầu Thánh Thể cách long trọng.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa ban ơn thánh hóa cho các linh mục, nhất là các linh mục đang đau ốm và nghỉ hưu.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Hoàng Huy Cường đã chia sẻ về “Tình yêu của Thiên Chúa”. Ngài giới thiệu những việc làm đạo đức của đoàn viên GĐPTTT, những việc làm đó phải quy về Trái Tim của Chúa, một trái tim luôn yêu thương. Thế giới ngày hôm nay, rất nhiều người đang sống vô cảm. Chính vì thế, Đức Giáo hoàng Phanxicô lập Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngài mời gọi mọi người hãy sống bằng cách diễn tả Lòng thương xót của Chúa. Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là lễ diễn tả Lòng thương xót của Chúa cách tuyệt vời nhất. Khi chúng ta tin tưởng vào tình yêu của Chúa, thì chắc chắn dù chúng ta sống thế nào chăng nữa thì Chúa vẫn cứu vớt chúng ta. Hôm nay là lễ bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngài mời gọi mỗi người đoàn viên cầu nguyện cho nhau: “Lạy Chúa, xin Chúa biến đổi trái tim con nên giống Trái tim Chúa”, từ đó chúng ta mới biết yêu thương nhau, yêu thương anh chị em xung quanh, và sẽ yêu mến Chúa nồng nàn hơn.

Cuối lễ, anh Vincente Lưu Văn Thành, đoàn trưởng, đã thay lời các đoàn viên GĐPTTT nói lên lời hân hoan mừng 04 đoàn viên mới, cám ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn và các ca đoàn, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ  hôm nay. Xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho GĐPTTT chúng con.

Đáp từ, linh mục chánh xứ chúc mừng lễ bổn mạng và mời gọi những người chưa gia nhập đoàn thể nào nên tham gia vào một trong các hội đoàn, trong đó có GĐPTTT.

Tiếng hát bài “Trái tim Người” từ ca đoàn GĐPTTT đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 30. Sau đó, quý cha chụp hình lưu niệm với tân đoàn viên, chung vui với các đoàn viên cùng quý khách trong bữa cơm thân mật, và ra về vẫn nhớ “luôn luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top