Giáo xứ Tân Thành: Gia nhập đạo Chúa

Giáo xứ Tân Thành: Gia nhập đạo Chúa

Giáo xứ Tân Thành: Gia nhập đạo Chúa

WGPSG -- “Mừng lễ Chúa Giáng sinh, giáo xứ Tân Thành dâng lên Chúa Giêsu Hài Nhi trong hang đá Belem món qùa rất quý, đó là 10 con người được tái sinh làm con Chúa qua bí tích Rửa Tội”.

Linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã tâm tình như thế trong Thánh lễ tạ ơn, ban bí tích Rửa Tội - Thêm sức - Thánh Thể cho 10 dự tòng, vào lúc 17g30 ngày 19-12-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Hiệp dâng Thánh lễ có các dự tòng, người đỡ đầu, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trong bài giảng, linh mục chánh xứ đã nói lên tâm tình mừng lễ Chúa Giáng sinh, giáo xứ Tân Thành dâng lên Chúa Giêsu hài nhi trong hang đá Belem món quà rất quý, đó là 10 con người được tái sinh làm con Chúa qua bí tích Rửa Tội. Ngài mời gọi cộng đoàn hân hoan cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các dự tòng hôm nay trở thành tân tòng để cùng thờ phượng Chúa, xây dựng Hội Thánh Chúa.

Ngài nhắc lại câu chuyện của bài Tin Mừng: Ông Dacaria và vợ là Elisabéth đã già mà chưa có con. Tuy nhiên, họ là người công chính trước mặt Thiên Chúa, sống đúng lề luật của Chúa, không ai trách họ được điều gì. Vì thế, họ đã được phước của Chúa, ông bà sinh được một người con trai, đặt tên là Gioan. Người con trai này đi trước để dọn đường cho Chúa Giêsu đến sau. Qua đó, ngài kêu gọi mỗi người kiểm điểm về gia đình của mình, noi gương gia đình Dacaria và Elisabéth sống đúng theo mọi điều răn của Chúa.

Trước khi cử hành các bí tích, linh mục Đaminh mời gọi các bạn sắp trở thành người Công Giáo, là người con của Chúa, trong cuộc sống mới của mình cũng sống đúng theo 10 điều răn của Chúa, nhờ đó Chúa sẽ ban phúc lành.

Sau bài giảng, linh mục Đaminh đã cử hành nghi thức ban bí tích Rửa Tội cho 10 người, ban bí tích Thêm sức cho 09 người. 

Trong Thánh lễ, các tân tòng đã lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên trong đời.

Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã hợp thức hóa hôn nhân cho một gia đình, trong đó có 01 người tân tòng. Họ sống với nhau từ lâu, đã có con, cháu, nhưng gia đình thiếu niềm vui. Nay họ đã được Chúa ban phước lành, gia đình họ có niềm vui và hạnh phúc.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, linh mục chánh xứ căn dặn các tân tòng nay đã chính thức trở thành con Chúa, nên sống xứng đáng là người Công Giáo (là con Chúa), Chúa sẽ ban phước lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top