Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 09g20 ngày 30/05/2013, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà hân hoan đón tiếp Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn đến thăm mục vụ giáo xứ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các thanh thiếu nhi trong giáo xứ. Đến hiệp thông và đồng tế với ĐHY có quý cha trong giáo hạt Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse đã có lời chào mừng và cám ơn ĐHY: Hôm nay, giáo xứ chúng con lại vinh dự được đón tiếp ĐHY; năm ngoái, ĐHY đã đến thăm, năm nay, ngài lại đến thăm nữa, đó là niềm vinh dự cho giáo xứ chúng con. Như ĐHY đã thấy trên những nét mặt hân hoan của mọi người trong cộng đoàn vì được ĐHY đến thăm. ĐHY đến không những mang lại những ơn lành của Chúa qua việc cử hành các bí tích mà còn là cơ hội để chúng con gặp gỡ trực tiếp với vị chủ chăn của mình. Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót tuôn đổ nhiều ơn lành hồn xác trên ĐHY, nhất là xin Chúa ban cho ĐHY luôn được sức khỏe dồi dào và ơn khôn ngoan để khi đến đâu ĐHY lại mang những ơn lành của Chúa đến cho những nơi ấy.

Tiếp theo, ông Chủ tịch HĐMVGX, đại diện cộng đoàn chào mừng và cám ơn ĐHY, quý cha đã đến thăm và hiệp thông trong Thánh lễ trọng đại này. Ông cũng trình lên ĐHY và quý cha hoa quả năm nay của giáo xứ là 107 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 127 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu. Sau đó, ông cũng cám ơn quý nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, các anh chị GLV, quý phụ huynh, quý chức và quý hội đoàn đã luôn cộng tác với giáo xứ để công tác huấn giáo thanh thiếu nhi trong giáo xứ luôn gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

Đầu lễ, ĐHY đã mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì lòng thương xót vô biên của Chúa đã ban ơn Chúa Thánh Thần xuống cho mọi người từ lúc lãnh nhận bí tích Rửa Tội, rồi khi lớn lên lại được lãnh nhận bí tích Thêm Sức để ơn Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và giúp chúng ta thực hiện được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, giúp mỗi người chu toàn trách nhiệm của mình là những người cha, người mẹ, đem lại hạnh phúc và an vui cho gia đình.

Trước khi ban phép lành cho cộng đoàn, ĐHY đã cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, quý tu sĩ, HĐMV và toàn thể mọi người trong cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã dành cho ngài những sự ưu ái và quý mến. ĐHY cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Đức Tân Giáo hoàng Phanxicô và cho ngài. Sau đó, ĐHY đã gởi tặng cho cộng đoàn hai món quà, đó là: hình Đức Tân Giáo hoàng Phanxicô với kinh cầu nguyện cho ĐTC do ĐHY soạn, và tập sách nhật ký của ĐHY về hai chuyến tham dự bầu Giáo hoàng tại Rôma (năm 2005 và năm 2013). Điều đó đã nói lên tấm lòng yêu mến của vị chủ chăn đối với đoàn chiên giáo xứ Tam Hà.

Cuối lễ, ĐHY và quý cha đã cùng chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận hai bí tích Thêm Sức và Thánh Thể. Sau đó, các ngài đã dùng cơm trưa với quý đại diện phụ huynh và HĐMV tại hội quán giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top