Giáo xứ Nam Hòa: Hái lộc đầu Xuân

Giáo xứ Nam Hòa: Hái lộc đầu Xuân

WGPSG -- Vào lúc 21g00 ngày 09.02.2013 tức 29 Tết, toàn thể bà con trong 6 giáo họ của giáo xứ Nam Hòa đã tề tựu tại thánh đường để đón chờ khai mạc buổi Hái Lộc đón Xuân trước Thánh lễ giao thừa mà hằng năm vẫn được tổ chức như một truyền thống. Trước đó, lúc 18g30 một Thánh lễ dành cho Thiếu nhi Thánh Thể đã được Cha phụ tá Giuse cử hành.

Đúng 21g30, ông Chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khang đã mời cha chính xứ chủ sự nghi thức Hái Lộc đón Xuân. Sau lời công bố khai mạc, Cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu đã thực hiện hái lộc đầu tiên và công bố trước cộng đoàn câu Lời Chúa của ngài vừa nhận được. Cộng đoàn đã mừng chúc câu Lời Chúa của cha bằng một tràng pháo tay thật dài. Tiếp theo, một vị đại diện của HĐMV, lần lượt đến quý vị trùm chính, trùm phó các đoàn thể và bà con trong giáo xứ đã sốt sắng lên hái lộc đón Xuân.

Cha chánh xứ đã đọc bản báo cáo về những công việc ngài đã được thực hiện trong năm qua.

Thánh lễ được cha chánh xứ cử hành với việc rước Lời Chúa và cha chủ sự lên bàn thánh trong tiếng hát hòa lẫn nhịp đàn của ban Thánh ca giáo xứ.

Sau khi hôn bàn thờ, ngài chào mừng quý chức và cộng đoàn đã sốt sắng về tham dự Thánh lễ Giao Thừa. Ngài nhìn nhận lầm lỗi với cộng đoàn trong những lúc thi hành bổn phận mục vụ để được cùng cộng đoàn đọc kinh sám hối “Tôi thú nhận cùng Thiên Chúa”. Thánh lễ tiếp tục với kinh Vinh Danh. Các thừa tác viên đọc các bài đọc 1-2 và cha chánh xứ đã công bố và giảng thuyết bài Tin Mừng theo thánh Mat-thêu (5,1-10) nói về “Các ông đang chài lưới đã bỏ mọi sự mà theo Chúa”. Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, cha chúc mừng Năm Mới tới cộng đoàn trong niềm hân hoan thánh thiện.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top