Giáo xứ Mông Triệu: Thánh lễ Tạ ơn làm phép Nhà thờ và Bàn thờ giáo xứ ngày 30-1-2021

Giáo xứ Mông Triệu: Thánh lễ Tạ ơn làm phép Nhà thờ và Bàn thờ giáo xứ ngày 30-1-2021

Giáo xứ Mông Triệu: Thánh lễ Tạ ơn làm phép Nhà thờ và Bàn thờ giáo xứ ngày 30-1-2021

TGPSG-- Thánh lễ Tạ ơn làm phép Nhà thờ và Bàn thờ giáo xứ Mông Triệu được cử hành trọng thể vào lúc 9g thứ Bảy ngày 30-1-2021. 

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giáo phận Sài Gòn - chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) hạt trưởng hạt Bình An - Phanxicô Xaviê, Lm Giuse - Chánh xứ Mông Triệu và các Linh mục đồng tế.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong hạt Bình An, khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mông Triệu.

Trong bài giảng Tin mừng, từ vấn nạn dịch bệnh Covid đang hoành hành trong đời sống xã hội, Đức TGM Giuse đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về sự chết trong thân phận yếu đuối của con người: "Chết chính là cánh cửa mở ra cho chúng ta sự sống đời đời. Hoa quả đầu mùa là Đức Giêsu Kitô, theo sau là những kẻ thuộc về Người".

Sau đó, Đức TGM đã chia sẻ về ngôi thánh đường mới: "Nhà thờ và Bàn thờ mà hôm nay được thánh hiến là kết quả của tình đoàn kết, yêu thương và hiệp thông của tất cả mọi người trong giáo xứ. Nhà thờ chính là nơi chúng ta cùng đến để cử hành các Bí tích, để lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày. Chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ và luôn cầu nguyện cùng Mẹ để biết tin vào Chúa và sống Tám Mối Phúc Thật. Có như thế, chúng ta mới vượt qua cánh cửa sự chết để được Phục sinh. Xin Chúa gìn giữ cộng đoàn giáo xứ trong sự bình an và sự hợp nhất, để giáo xứ ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và đức bác ái".

Sau bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép Bàn thờ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, sau tiết mục múa của các em thiếu nhi mừng ngày tạ ơn, vị đại diện giáo xứ đã ngỏ lời cám ơn Đức TGM Giuse, Lm hạt trưởng hạt Bình An, các Linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ, HĐMV các giáo xứ, khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Mông Triệu. Ông cũng chia sẻ sơ lược lịch sử giáo xứ với Đức TGM Giuse.

Đáp từ, Đức TGM Giuse chúc mừng Lm Chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã hoàn tất việc tu sửa nhà thờ là nơi linh thánh để cộng đoàn đến cầu nguyện, gặp gỡ Chúa, củng cố đời sống nội tâm trước cám dỗ, thử thách từ xã hội bên ngoài. Ngài bày tỏ sự tâm đắc khi Thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ được cử hành đơn giản, sốt sắng và cả cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện. Đức TGM cũng mời gọi cộng đoàn: “Thánh ý Chúa nhiệm màu và Chúa đang làm cho thế giới của chúng ta những điều tốt đẹp ngang qua sự đau khổ, những nguy cơ mà nhân loại đang phải chịu. Để khám phá ra ý Chúa, mỗi ngày sống của chúng ta phải trở nên thánh thiện hơn, biết yêu thương nhau hơn”. Nhân dịp năm mới sắp tới, Đức TGM Giuse chúc Lm hạt trưởng, Lm Chánh xứ, các Lm đồng tế, các tu sĩ, HĐMV và cộng đoàn phụng vụ một năm mới bình an, mọi sự theo thánh ý Chúa, luôn hiệp nhất, yêu thương nhau để gia đình và cộng đoàn giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

MVTT Bình An

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top