Giáo xứ Long Bình: Khai mạc Năm Thánh giáo xứ

Giáo xứ Long Bình: Khai mạc Năm Thánh giáo xứ

WGPSG -- “Sáu mươi năm là thời gian khá dài, là dịp để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và cùng nhau nhìn lại những sinh hoạt của giáo xứ trong hành trình đức tin những năm qua”.

Đó là lời mở đầu của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) trong Thánh lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và khai mạc Năm Thánh giáo xứ, nhân kỷ niệm 60 năm giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm được thành lập.

Thánh lễ do Đức TGM chủ sự vào lúc 17g00 thứ Hai ngày 01 tháng 01 năm 2018. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, quý cha nguyên chánh xứ và quý cha khách, cùng với sự hiệp thông đông đảo của quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa gần xa.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường ngỏ lời chào mừng Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm công bố sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao, thừa đặc ủy của Đức Thánh Cha Phanxicô ban ơn toàn xá cho cha chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ trong các Thánh lễ cử hành Năm Thánh. 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức TGM nói lên tước hiệu của Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa mà Giáo hội mừng kính hôm nay, là tước hiệu cao quý và quan trọng nhất, là nền tảng để xây dựng nên các tước hiệu khác của Đức Mẹ như: Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội… Mỗi người chúng ta hãy trân trọng tước hiệu cao quý này của Mẹ dựa trên các bài đọc Kinh Thánh (Gl 4,4-7 và Lc 2, 16-21). Ngày đầu năm, Giáo hội cũng mời gọi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình thế giới và hãy chúc phúc chứ đừng chúc dữ.

Đối với giáo xứ khai mạc 60 năm thành lập, là dịp để mỗi người trong giáo xứ nhìn lại sinh hoạt đạo đức trong 60 năm qua, sinh hoạt đức tin, sinh hoạt bác ái có tốt đẹp hay không và có rất nhiều điều chúng ta cần nhìn lại. Xin Chúa giúp chúng ta cùng nhau nhìn lại và làm cho những sinh hoạt mỗi ngày thêm tốt đẹp hơn, đặc biệt trong Năm Thánh của giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Phép lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô ưu ái ban cho cha chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ được Cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm công bố và được Đức TGM trao cho đại diện giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giám mục, quý cha, quý tu sĩ và quý khách qua lời cám ơn và những bó hoa tươi. Trong huấn từ, Đức TGM cám ơn giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng, cùng nhắn nhủ mọi người trong giáo xứ hãy tích cực loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa cho những anh chị em chung quanh chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top