Giáo xứ Lạc Quang: Noi gương gia đình Nazareth

Giáo xứ Lạc Quang: Noi gương gia đình Nazareth

WGPSG -- Gia đình chúng ta là một “Hội Thánh thu nhỏ”. Chúng ta quyết tâm sống theo gương mẫu gia đình Nazareth.

Cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 16g00 ngày 29.12.2013 do cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Cha Vinh Sơn Đỗ Cao Đạt, OMI. Tham dự có Hội đồng Mục vụ, 20 đôi kỷ niệm Hôn phối cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Cảm động biết bao khi từng đôi Hôn phối hạnh phúc bên nhau, cùng nhau sánh bước theo đoàn rước tiến vào nhà thờ, y hệt như chính họ đang tay đan tay dìu nhau tiến lên cung thánh bày tỏ tình yêu và ký kết hôn ước trước mặt Hội Thánh và cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Phúc Âm, cha chánh xứ hướng giáo dân đến gia đình có Chúa hiện diện và liên kết mọi thành phần với nhau, mà gia đình Nazareth chính là mẫu gương cho các gia đình. Cha chia sẻ gia đình là mái ấm, tìm đâu ra những tình cảm nồng thắm, tha thiết và chan chứa hy sinh. Tình mẫu tử, tình ruột thịt sống như thế nào để có hạnh phúc. Cha muốn các gia đình hãy noi gương gia đình Nazareth dù đã trải qua biết bao thăng trầm, biết bao biến cố đau thương, nguy hiểm thử thách, mọi người đều tin tưởng vào Thiên Chúa, vâng phục thánh ý Thiên Chúa, là luôn tin tưởng vào nhau, yêu thương nhau, sống hy sinh tất cả cho nhau hết mình. Là một người cha, Thánh Giuse đã luôn chu toàn bổn phận của một người gia trưởng. Còn Đức Maria hết lòng vâng phục chồng, luôn tận tụy chăm sóc cho chồng cho con. Phận làm con, sau khi Chúa Giêsu đi lạc trở về nhà thì rất vâng phục cha mẹ của mình.

Kết thúc chia sẻ Tin Mừng, cha nhấn mạnh: Mừng lễ Thánh Gia hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nhìn vào gia đình của mình, nhìn vào trách nhiệm của người cha, người mẹ, người con, để chúng ta thấy có điều gì cần phải uốn nắn, sửa chữa lại, thì xin Thánh Gia phù hộ cho gia đình chúng ta.

Giây phút ý nghĩa nhất của buổi lễ là lúc mỗi gia đình lên nhận bó bông và ảnh kỷ niệm, có người kỷ niệm ngày cưới 25 năm Ngân khánh, người thì 50 năm Kim khánh, thậm chí có người tới 60 năm Ngọc khánh, tất cả đều chung cảm nhận là rất hạnh phúc được làm bạn trăm năm của nhau. Nhìn cảnh cụ ông chống gậy dìu cụ bà, nhìn những nếp nhăn trên trán cụ ông, đôi tay gân guốc của cụ bà và cảnh con cháu quây quần bên các cụ, mới cảm nhận được bao gian nan hòa chung với niềm vui, đau khổ đan xen với hạnh phúc của những gia đình Công giáo sống thủy chung trong yêu thương. Trong lời cảm tạ và chúc mừng đến quý cha, quý cộng đoàn qua vị đại diện là: một đôi hôn phối lên chúc mừng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 17giờ, cha xứ cùng quý cha, với 20 đôi hôn phối chụp hình lưu niệm trong bầu khí vui tươi và đầm ấm, đã để lại biết bao dấu ấn cho các gia đình trong giáo xứ Lạc Quang, đặc biệt là các gia đình mừng Kỷ niệm Hôn phối.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top