Giáo xứ Lạc Quang: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

Giáo xứ Lạc Quang: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

WGPSG -- “Nào ta đi khắp bốn phương để rao giảng Tin Mừng”.                                       

Vào lúc 17g30 ngày 3.12.2015, hòa với niềm vui chung của Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, quan thầy các xứ truyền giáo, cũng là quan thầy của Cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi - chánh xứ giáo xứ Lạc Quang.

Tham dự Thánh lễ có quý soeur, quý chức trong HĐMV, quý chức 3 giáo họ, quý ông bà trong các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.                                                              

Đầu lễ, cha chánh xứ nói: “Tôi xin ghi nhận những tình cảm mà ông bà, anh chị em dành cho tôi nhân ngày lễ bổn mạng. Xin cảm ơn tất cả mọi người. Tôi mong rằng mọi người sẽ cùng tôi chung tay góp sức để giáo xứ ngày càng thăng tiến, thánh thiện và yêu thương nhau hơn nữa. Tôi rất cảm động, cũng vì tình thương mến dành cho tôi”.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha chủ tế nói về Thánh Phanxicô Xaviê như sau: “Một lời thách đố Tin Mừng ‘Lời lãi cả thế gian mà không linh hồn thì được ích gì?’. Lời thách đố Tin Mừng này đã làm cho một vị giáo sư trẻ tuổi đã sẵn sàng bỏ tất cả tương lai sự nghiệp, bỏ cả danh vọng để đi theo một ý tưởng cao đẹp rao giảng Tin Mừng. Vị giáo sư trẻ tuổi chính là Phanxicô Xaviê. Thánh Phanxicô sinh năm 1506 tại miền Xaviê thuộc địa phận Pampelune nước Tây Ban Nha trong một gia đình giầu sang, quyền quí, vị vọng. Thánh nhân có trí thông minh đặc biệt. Ngài chưa tròn 25 tuổi đã trở thành giáo sư triết học đỗ đạt cao và trở thành giáo sư nổi tiếng tại đại học Pháp. Lòng hăng say nhiệt thành của Phanxicô là quên bản thân mình để cho nhiều người được hạnh phúc. Qua Thánh Ignatiô Loyola là bạn thân nhất của ngài, đã làm cho Phanxicô Xaviê thay đổi hoàn toàn, chỉ một lời Tin Mừng qua lời giảng của Thánh Ignatiô Loyola: ‘Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì?’. Lời nói của Thánh Ignatiô đã đánh động vào tâm hồn của Thánh Phanxicô, nhắc nhở ngài hằng ngày về lời Tin Mừng ấy, và ngài đã ra đi rao giảng Tin Mừng trong cuộc sống khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Thánh Phanxicô Xaviê đã không mỏi mệt ra đi, dấn bước lên đường: từ Nhật đến Ấn Độ, từ Goa đến biên giới Trung Quốc. Mỗi chặng đường đi qua, lại là một lời ‘còn nữa’ vang lên không ngừng. Tiếng gọi từ nhu cầu truyền giáo đã hớp lấy tâm hồn Phanxicô Xaviê. Thánh nhân đã sống do và cho tiếng gọi này đến hơi thở cuối cùng, chết khó nghèo trên con đường sang Trung Quốc”.

Nối tiếp, cha xứ mời gọi mọi người nhân dịp Đức Giáo hoàng Phanxicô mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót của Giáo hội Công giáo sẽ khai mạc vào ngày 8-12-2015, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh nhân quên bản thân mình, sống khiết tịnh, khó nghèo, vâng phục để hăng say nhiệt thành rao giảng cháy bỏng như thánh Phanxicô Xaviê. Mọi người Kitô hữu hãy rao giảng bằng chính đời sống đức tin hằng ngày, vì Chúa mà chúng ta yêu thương nhau, đó là cách rao giảng Tin Mừng hay nhất để người Kitô hữu chúng ta sống tốt.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong lời tri ân với cha chánh xứ trong ngày bổn mạng, ông phó trương Giuse Nguyễn Vinh Xương đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lên cha những lời cảm ơn sâu sắc, và ông Chủ tịch Giuse Nguyễn Văn Sức dâng tặng cha đóa hoa tươi thắm nói lên tấm lòng của những người con thảo đối với người cha đầy thương mến của giáo xứ.

Nối tiếp Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể. Theo tục lệ tốt đẹp của giáo xứ vào mỗi chiều thứ Năm trong tuần, sau lễ đều có giờ chầu Thánh Thể. Năm nay, lễ Thánh Phanxicô Xaviê rơi vào ngày thứ Năm, đã làm cho thêm phần long trọng và sốt mến. Mọi người lắng đọng tâm hồn cùng Thánh Phanxicô Xaviê với lòng nhiệt thành cháy bỏng với giờ chầu Thánh Thể  để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Hài Đồng.

Thánh lễ kết thúc, sau đó cha xứ cùng mọi người dùng bữa tiệc thân mật chúc mừng cha trong ngày bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top