Giáo xứ Lạc Quang: Khai giảng năm học giáo Lý 2013 - 2014

Giáo xứ Lạc Quang: Khai giảng năm học giáo Lý 2013 - 2014

WGPSG -- Lúc 06g30 sáng Chúa nhật 15.09.2013, sau 3 tháng nghỉ hè, giáo xứ Lạc Quang hạt Hóc Môn đã tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014 cho các em thiếu nhi.

Đến tham dự có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải cùng quý dì Dòng Mến Thánh Giá. Hội đồng Mục vụ, đại diện Ban Điều hành 3 giáo họ, Ban Phụ huynh giáo lý, anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh cùng các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Các em thiếu nhi giáo lý gồm có 1.270 em chia làm 33 lớp. Thuộc 4 khối: Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng – Rước Lễ Trọng Thể. Tất cả 5 dì Dòng Mến Thánh Giá, 75 anh chị huynh trưởng giáo lý viên.

Trước khi khai mạc, Cha chánh xứ Phanxicô ban huấn từ: Ngài đã nhấn mạnh về giáo dục Đức tin. Giáo dục Đức tin và dạy Giáo lý là sự sống còn của Giáo hội, là sứ mạng chính yếu mà khi Chúa Giêsu về trời đã giao phó cho các Tông đồ, cho Giáo hội và cho mỗi người kitô hữu chúng ta. Chúa Giêsu đã nói rằng: “Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ. Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Do vậy, việc giáo dục Đức tin là tối cần thiết, sự sống còn của Giáo hội, đó cũng là sứ mạng của mỗi người Kitô hữu chúng ta, để chúng ta chăm nom cho các em thiếu nhi. Chủ đề của các em năm nay là “TIN YÊU”. Trong Năm Đức Tin, đây là dịp tốt nhất để các em sống trong đức tin của mình. Các con hãy tìm hiểu Chúa, để hiểu biết Chúa; càng hiểu Chúa bao nhiêu, thì càng yêu mến Chúa bấy nhiêu.

Cha cũng muốn tất cả các em thiếu nhi cố gắng khắc phục những khuyết điểm để chăm chỉ học giáo lý, học giỏi ngoài trường, và ở nhà, ngoan ngoãn, thảo hiếu với ông bà, cha mẹ.

Sau lời cám ơn của một em thiếu nhi, cha chánh xứ đã long trọng tuyên bố Khai giảng năm học giáo lý (2013-2014), và đã gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới trong những tràng pháo tay rộn rã của các em.

Thánh lễ khai giảng do cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, ngài cầu chúc các em thêm tuổi thêm nhân đức, luôn vui khỏe, siêng năng học tập nơi mái trường Giêsu để có được bí quyết sự sống đích thực, hầu không phụ lòng tin của mọi người nơi người trẻ: là những mầm non, tương lai của Giáo hội và xã hội.

Sau kinh Tin Kính, các anh chị huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể đã long trọng lập lại nghi thức Tuyên hứa của mình, cam kết dấn thân để thông truyền các kinh nghiệm về đời sống đức tin của mình cho các em.

Sau Thánh lễ, cha chủ tế thả bóng bay cuối nhà thờ cùng với các em thiếu nhi, và phát phần thưởng cho các anh chị đạt kết quả tốt trong kỳ thi Hội thao hè và rung chuông đồng. Phần thưởng này nhằm khuyến khích các anh chị học tập tốt hơn.

Thánh lễ khai giảng đã chấm dứt, các em hân hoan hô to khẩu hiệu theo chủ đề năm học mới: “TIN YÊU”, và trở về lớp mình học buổi đầu tiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top