Giáo xứ Lạc Quang: Đón mừng Đấng Cứu Độ

Giáo xứ Lạc Quang: Đón mừng Đấng Cứu Độ

WGPSG -- Tiết trời se lạnh những ngày gần Noel cũng như chính đêm Noel đã làm cho đêm Giáng Sinh thêm ý nghĩa, vì cảm thông được phần nào sự lạnh lẽo mà Hài Nhi Giêsu phải chịu khi sinh ra trong đêm Đông giá rét, nơi hang bò lừa.

Trước cổng giáo xứ Lạc Quang, mới chỉ 18 giờ, dòng người đã tuôn đổ về như thác lũ. Sân nhà thờ rất rộng nhưng hôm nay trở thành quá chật chội. Lực lượng giữ trật tự phải rất mệt mỏi để điều tiết dòng người tiến vào sân nhà thờ đi lễ và viếng hang đá.

Canh thức

Lúc 19g00, trước Thánh lễ đêm Giáng sinh dành cho thiếu nhi, hoạt cảnh Giáng sinh đã diễn ra với chủ đề: “Sự tạo dựng và sa ngã”.

Hoạt cảnh do các em giáo lý viên diễn lại lịch sử cứu độ từ khi Chúa tạo dựng Adam - Eva. Hai người đã không vâng lời Chúa ăn trái cấm, bị Chúa phạt. Rồi đến cảnh Abraham đã sát tế Isaac hiến dâng cho Thiên Chúa để làm trọn thánh ý Ngài. Qua dòng lịch sử, Chúa không bỏ con người và hứa cho Người Con xuống thế cứu chuộc nhân loại. Mở đầu tình thương và cứu độ đó bằng việc sứ thần truyền tin cho Mẹ Maria, báo mộng cho Thánh Giuse để thành lập một gia đình nghèo với một thai nhi trong lòng trinh nữ Maria do quyền phép Chúa Thánh Thần. Gia đình Thánh Giuse lên đường đi Belem kê khai hộ khẩu, hai người đi tìm nhà trọ nhưng vì quá nghèo chẳng nơi nào cho trú ẩn. Ngày sinh Chúa Giêsu đã tới, các Ngài đành phải ra giữa cánh đồng lạnh giá. Trong hoàn cảnh đó, Chúa Hài Nhi được sinh ra giữa đêm Đông buốt giá, phải nhờ hơi thở của bò lừa hà hơi cho đỡ lạnh. Xen giữa các hoạt cảnh là những điệu múa ca ngợi Mẹ Maria và mừng Chúa sinh ra đời.

Thánh lễ   

Lúc 22g00, đông đảo cộng đoàn đến tham dự lễ đêm Giáng sinh dành cho mọi giới. Toàn thể giáo xứ cung nghinh Chúa Hài Nhi vòng trước sân nhà thờ. Đoàn rước rất dài và sốt sắng với lời ca: “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời…”. Kết thúc cuộc rước là Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, cha Vincentê Bùi Quang Điện. Tham dự có quý tu sĩ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài xứ khoảng hơn 3000 người.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha Vincentê nói về đêm giao hòa trời và đất, Đấng Cứu Độ đã sinh ra làm người, cứu chuộc tội lỗi nhân loại do ông Adam và bà Eva đã không vâng lời Thiên Chúa: “Vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Đây là mầu nhiệm tình yêu. Tình yêu kỳ diệu là con người được nâng lên làm con Thiên Chúa.

Trước khi kết Lễ, ông phó trương Giuse Phạm Quang Thiêm đã có đôi lời cảm ơn và lời chúc mừng đến quý cha, quý cộng đoàn. Kế đến là lời chúc mừng của cha sở chúc mọi người được hưởng một mùa Giáng Sinh đầy ơn lành trong Chúa Hài Đồng với tràng pháo tay rộn rã.

Thánh lễ kết thúc lúc 23 giờ 15, cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn cúi mình trước hang đá Giáng Sinh, được dựng lên trên cung thánh, để tôn thờ Ngôi Hai giáng sinh. Lời ca vang “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…” được cất lên thật du dương, thật cảm động.

Cuối cùng, quý cha cùng ban ngành đoàn thể xuống sân nhà thờ dự tiệc Buffet trong bầu khí hân hoan mừng Con Chúa giáng trần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top