Giáo xứ Lạc Quang: Ca Đoàn Kitô Vua mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạc Quang: Ca Đoàn Kitô Vua mừng bổn mạng

WGPSG -- “Con muốn hiến dâng trọn cả cuộc đời con cho Chúa để được ca vang suốt đời”.

Vào lúc 17g30 ngày 24.11.2013, giáo xứ Lạc Quang đã long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng ca đoàn Kitô Vua. Thánh lễ do Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế. Tham dự Thánh lễ có ca viên của các ca đoàn, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ.

Các bài đọc trong Thánh lễ nhấn mạnh về quyền lực của Thiên Chúa, của Đấng Tối Cao đã tác sinh vũ trụ, đó là một quyền lực vô tận, vĩnh viễn, bất biến, không gì có thể lay chuyển và thay đổi được. Bài Tin Mừng của Thánh Luca 23,35-43 xác tín Chúa Kitô là Vua khi thuật lại dân chúng đứng nhìn, còn các thủ lãnh thì buông lời cười nhạo: "Hắn đã cứu người khác, thì cứu lấy mình đi, nếu thật hắn là Đấng Kitô của Thiên Chúa”.

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội muốn mượn bài Tin Mừng này, kết thúc năm Phụng vụ, để mời gọi chúng ta tôn vinh Chúa là vua lòng chúng ta, để chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: vương quốc của Chúa Giêsu là vương quốc trường tồn, vĩnh cửu, không bao giờ bị sụp đổ. Trong cuộc đời rao giảng, sau khi Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân chúng đã tới tôn phong Chúa Giêsu làm vua. Khi Chúa vào thành Giêrusalem dân chúng đã hoan hô Chúa là Vua Đavít. Cũng như cuộc tra hỏi của quan Philatô: Ông có phải là vua không? Đến giờ phút cuối cùng, Chúa Giêsu trả lời rằng: “Ông nói đúng. Tôi là Vua”.

Được biết từ năm 1977, cha Giuse Trần Văn Phước đã thành lập ca đoàn, trải qua 36 năm, "tre già măng mọc", nhiều lớp trẻ đã thay thế cho các bậc anh chị, nhưng tất cả ca viên đã cùng chung tay xây dựng ca đoàn, giúp cộng đoàn tăng thêm lòng sốt sắng, như lời Thánh Augustinô: “Một lần hát hay bằng hai lần cầu nguyện”. Hiện tại tổng số ca viên trong ca đoàn là 30, ca trưởng là Maria Phạm Thị Xu là người tham gia từ năm 1977 cho đến nay.

Khi lời ca, tiếng hát của người ca viên xuất phát từ con tim chân thành dành cho Chúa, với lòng yêu mến thiết tha, gắn bó với Chúa, yêu thương tha nhân một cách chân tình thì những lời ca ấy sẽ thấu tới Thiên Chúa, đẹp lòng Ngài, và chắc chắn được Chúa đón nhận. Sinh hoạt phụng vụ nơi ca đoàn Kitô Vua sẽ giúp người ca viên cầu nguyện sốt sắng, bồi dưỡng và thăng tiến đời sống Đức tin cho chính bản thân, đồng thời lôi kéo mọi người đến với Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top