Giáo xứ Hưng Phú: Tiến hoa dâng Mẹ

Giáo xứ Hưng Phú: Tiến hoa dâng Mẹ

WGPSG – “Trong hành trình của người Kitô hữu, chúng ta luôn được ơn Chúa soi dẫn và luôn có sự đồng hành của Đức Mẹ”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc -chánh xứ Hưng Phú, giáo hạt Bình An- với cộng đoàn dân Chúa trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, diễn ra lúc 18g00 thứ Bảy 13.5.2017, tại nhà thờ giáo xứ Hưng Phú, hạt Bình An.

Trước Thánh lễ, với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân, sau tràng kinh Mân Côi (Năm Sự Mừng), cha chính xứ mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Đức Mẹ trong tâm tình con thảo với những đóa hoa kính dâng lên Mẹ, nhất là dịp Giáo hội mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Đại diện cho cộng đoàn giáo dân và cho 150 con em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ, đoàn hoa đã tiến dâng lên Mẹ Maria những bông hoa tươi thắm để tôn vinh Mẹ. Xin Mẹ nhậm lời và giúp chúng con luôn sống kết hợp trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi như Mẹ đã sống.

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật 5 Phục sinh do cha chánh xứ chủ sự.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nhắn nhủ: “Chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối và luôn sẵn sàng bước theo Chúa, cho dù phải đối mặt với bao cam go thử thách của cuộc đời. Bởi lẽ trong hành trình của người Kitô hữu, chúng ta luôn được ơn Chúa soi dẫn và luôn có sự đồng hành của Đức Mẹ. Cụ thể, hôm nay chúng ta long trọng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất tại Fatima. Chúng ta dâng hoa kính Đức Mẹ là dâng cả hoa lòng của mình và can đảm dấn thân theo Chúa”.

Khi diển giải thêm về ý nghĩa, hình tượng những sắc hoa như hoa trắng - trinh khiết; hoa tím - nhẫn nhục; hoa vàng - tin yêu; hoa xanh - của lòng cậy trông phó thác, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy luôn tỉnh thức trước những con đường dẫn đến sự sa ngã, đam mê trần tục, phù vân, mà phải kiên định đi theo con đường Giêsu, con đường của sự thật và sự sống. Có như thế, mỗi người chúng ta sẽ là những đóa hoa lòng tươi đẹp dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Kết thúc Thánh lễ, sau phép lành ơn toàn xá, cha chủ tế Gioan và cộng đoàn phụng vụ cùng hướng về đài hoa dâng lời cảm tạ, tri ân Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top