Giáo xứ Hưng Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hưng Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chính Chúa Thánh Thần sẽ kiện toàn để chúng ta xứng đáng là con cái của Chúa qua Đức tin, Đức cậy và Đức mến” (Đức TGM Phaolô).

Sáng Chúa nhật 25 Thường niên 18.9.2016, tại nhà thờ giáo xứ Hưng Phú, cha chính xứ Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc cùng quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho con em thiếu nhi trong giáo xứ.

Lúc 07g30, Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành trọng thể. Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha chính xứ Gioan và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng quý thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Gioan kính trình Đức TGM Phaolô 34 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Dựa vào trích sách tiên tri Giô-en, trích thư thứ nhất của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô và Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Luca (Lc 4,16-22) trong Thánh lễ với điểm nhấn về Thần Khí Chúa Thánh Thần, Đức TGM Phaolô đã hỏi các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức những câu liên quan đến Chúa Thánh Thần. Ngài nhắc nhở các em phải luôn vững vàng trong Đức tin để tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa nhờ vào Chúa Thánh Thần. “Chính Chúa Thánh Thần sẽ kiện toàn để chúng ta xứng đáng là con cái của Chúa qua Đức tin, Đức cậy và Đức mến. Chúa là nguồn hy vọng, là sự cứu rỗi của chúng ta, nên chúng ta phải trông cậy vào Chúa, luôn ghi nhớ, tín thác vào Danh Thánh của Người”.

Cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ tỏ lòng cảm tạ, tri ân Đức TGM Phaolô, vị chủ chăn đáng kính của TGP, mặc dù bận rộn với nhiều công việc mục vụ, nhưng vẫn đến thăm và ban bí tích Thêm Sức cho các con em trong giáo xứ nhỏ bé Hưng Phú. Vị đại diện cũng cám ơn cha Hạt trưởng Bình An và quý cha đồng tế, cám ơn cha chính xứ Gioan, quý soeur, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã dày công dạy giáo lý và huấn luyện các con em trong giáo xứ để có được thành quả tốt đẹp hôm nay. Qua vị đại diện, cộng đoàn giáo xứ cũng hứa với Đức TGM và cha sở sẽ tiếp tục hướng dẫn, giáo dục các con em trong giáo xứ ngày một tốt hơn trong hành trình ơn gọi Kitô hữu: luôn học hỏi giáo lý, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và sống chan hoà với mọi người xung quanh.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM đã nêu cảm nhận của ngài khi lần đầu tiên đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi trong giáo xứ. Ngài chúc mừng giáo xứ và nhắc nhở các con hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hãy luôn sống xứng đáng làm con cái Chúa.

Đức TGM Phaolô cùng cha chính xứ Gioan và quý cha đồng tế đã chụp chung với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức ảnh lưu niệm ngày hồng ân đáng nhớ.

Được biết, cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc mới được Đức Tổng Phaolô bổ nhiệm làm chính xứ Hưng Phú, kế nhiệm cha nguyên chính xứ Giuse Maria Trần Chí Nguyện. Trước Thánh lễ, cha chính xứ Gioan đã trình lên Đức TGM Phaolô, cha quản hạt Bình An và quý cha đồng tế đôi nét về giáo xứ: Giáo xứ Hưng Phú hiện nay có 892 nhân danh, Hội đồng Mục vụ được chia làm 3 giáo khu, 6 ban ngành đoàn thể. Trong năm học giáo lý này, giáo xứ có 150 em thiếu nhi thuộc các lớp đang được quý soeur, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên hướng dẫn, rèn luyện đức tin và kỹ năng sống đời Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top