Giáo xứ Gò Mây: Legio Mariae mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Gò Mây: Legio Mariae mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ ngày 06/09/2013, tại giáo xứ Gò Mây, Hội Legio Mariae đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng là ngày truyền thống của Hội Legio Mariae giáo xứ Gò Mây, với đơn vị PRAESIDIUM tiên khởi được thành lập ngày 02/06/2007 mang Thánh hiệu “Đức Mẹ Ban Ơn”. Ngày 08/09, sinh nhật Đức Trinh Nữ, hội đã chọn là ngày truyền thống, đến nay đã tròn 6 tuổi.

Hiệp dâng Thánh lễ có cha Linh giám Antôn Lê Ngọc Tỉnh, chánh xứ giáo xứ Gò Mây, chủ tế. Tham dự có toàn thể hội viên hoạt động và tán trợ của hội Legio Mariae cũng như khách mời và các Curia bạn, cùng rất đông giáo dân.

Trong bài giảng sau Phúc Âm, cha Linh giám đã nói đến những nhân đức của Đức Maria mà mọi người nói chung, nhất là Hội viên Legio Mariae nói riêng, phải cố gắng học tập và tuân giữ, “Cố gắng rèn luyện cho được lòng khiêm nhường sâu thẳm, đức vâng lời hoàn hảo, hiền hậu như Thiên Thần, lời cầu nguyện liên lỉ, đức hãm mình toàn diện, thanh sạch không tì vết, chí nhẫn nhục anh dũng, trí khôn ngoan siêu phàm, tình mến Chúa yêu người, can đảm xả thân không viện cớ, và nhất là bắt chước nhân đức mà chỉ có Mẹ Maria mới thực hiện trọn vẹn không ai sánh kịp”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, đại diện Hội đã nói lên lời cảm ơn quý khách, các anh chị em trong hội, các Curia bạn, Hội đồng MVGX, ca đoàn và các hội đoàn trong giáo xứ đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ, đặc biệt cám ơn cha Linh giám đã cùng sát cánh để chỉ bảo, động viên và định hướng cho các hoạt động của hội luôn đi theo đúng thủ bản.
Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng chung vui với Hội Legio Mariae trong bữa cơm thân mật.

Quá trình hình thành và phát triển

Bước đầu thành lập, đơn vị PRAESIDIUM tiên khởi đã gặp thật nhiều khó khăn, thách thức: giáo xứ mới được thành lập, địa bàn rộng lớn, giáo dân đa số là di dân, các hội đoàn chưa có, nhất là Hội Legio Mariae càng ít người biết. Được sự động viên giúp đỡ của cha quản xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc – Hội Thừa Sai Việt Nam – bước đầu có 10 anh chị em đồng ý tham gia vào ngày 02/06/2007, tại Gx. Gò Mây dưới sự chủ tọa của cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc. Tham dự có đại diện Curia Tân Bình, đại diện Curia Tân Sơn Nhì, đại diện Curia Bình Chánh.

Trong cuộc họp, cha Giuse Maria đã chính thức tuyên bố thành lập Hội Legio Mariae giáo xứ Gò Mây, và bầu chọn Ban Chấp hành đầu tiên, gồm:

Hội trưởng: Anh Giuse Thi Đắc Phương

Hội phó: Anh Micae Ninh Đức Luận

Thư ký: Chị Anna Trần Thị Minh Thúy

Thủ quỹ: Chị Maria Nguyễn Thị Vóc

Ngày 06/06/2007, cuộc họp đầu tiên của Hội được tiến hành. Trong cuộc họp này, tất cả cùng thống nhất chọn ngày sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria là ngày truyền thống, và chọn Thánh hiệu của hội là “Đức Mẹ Ban Ơn”.

Sau 09 tháng, vừa hoạt động vừa học hỏi, sĩ số đã tăng lên 22 hội viên. Ngày 05/03/2008, tách ra thành lập thêm 1 PRAESIDIUM mang Thánh hiệu “Đức Mẹ Mân Côi”.

Số hội viên mỗi ngày một tăng, từ năm 2009 đến 2012, đã thành lập thêm 4 PRAESIDIUM nữa, lần lượt mang các Thánh hiệu: “Đức Mẹ Truyền Tin”, “Đức Mẹ Fatima”, “Đức Mẹ La Vang”, “Đức Mẹ Dâng Mình”. Trong năm 2012, Hội cũng đã thành lập được 1 đội JUNIOR.

Như vậy, sau 6 năm hoạt động, Hội Legio Mariae giáo xứ Gò Mây đã có được 6 PRAESIDIUM và 1 JUNIOR với 80 hội viên hoạt động và hơn 200 hội viên tán trợ.

Mọi hoạt động của Hội đều dựa vào sách Thủ bản, dưới sự lãnh đạo của giáo quyền.

Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria gìn giữ và bảo trợ cho các hội viên Legio Mariae.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top