Giáo xứ Chánh Hưng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Chánh Hưng: Mừng bổn mạng

WGPSG – “Các gia đình trong giáo xứ hãy noi gương Thánh Phanxicô Xaviê trong việc truyền giáo bằng chính đời sống thánh thiện của mình”, cha Phêrô Nguyễn Công Tâm -chánh xứ giáo xứ Chánh Hưng- đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các giáo xứ truyền giáo và giáo xứ Chánh Hưng do ngài chủ tế, được cử hành lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 02.12.2017 tại nhà thờ giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô cùng quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Phanxicô Xaviê từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Chia sẻ trong Thánh lễ qua bài đọc Xuất hành, trích thư Corintô của Thánh Phaolô tông đồ và bài kết thúc Tin Mừng theo Thánh Marcô, cha chủ tế Phêrô đã dẫn giải về niềm vui ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại, cách riêng cho mỗi người qua việc rao giảng Tin mừng của chính Chúa Giêsu và các Thánh nhân. Ngài gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm lời Chúa dưới tác động của Chúa Thánh Thần trong hành trình ơn gọi Kitô hữu, trong cuộc sống đời thường của mỗi người. Lắng nghe lời Chúa là tích cực cộng tác với Chúa, đem Tin mừng của Chúa đến với những người chúng ta gặp gỡ. Qua đó, ngài nhắn nhủ: “Các gia đình trong giáo xứ hãy noi gương thánh nhân trong việc truyền giáo bằng chính đời sống thánh thiện của mình, nhất là các bậc làm cha mẹ phải luôn ý thức trách nhiệm chăm lo, giáo dục con cái theo ý hướng của Giáo hội”.

Cuối lễ, cha chính xứ Phêrô chúc mừng ngày bổn mạng đến toàn thể giáo xứ. Ngài cũng nêu những trải nghiệm về ơn gọi sứ vụ linh mục của mình theo gương Thánh Phanxicô Xaviê linh mục, và mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng tích cực cộng tác với ngài trong sứ mạng truyền giáo của Giáo hội.

Được biết, giáo xứ Chánh Hưng thành lập năm 1966, từ một giáo điểm truyền giáo trong giáo hạt Bình An, toạ lạc số 45 Hồ Bửu Chánh, phường 4 quận 8, nơi đa phần là những gia đình lương giáo. Giáo xứ hiện nay có khoảng 1.700 giáo dân chia làm 4 giáo khu.

Chúa Nhật 34 thường niên kết thúc Năm Phụng vụ vừa qua, cha chính xứ Phêrô đã chủ sự Thánh lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2017 – 2021, và ông Giacôbê Trần Đức Thắng là chủ tịch Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ.

Sau lễ Chúa nhật I Mùa vọng, mừng kính Thánh quan thầy Phanxicô Xaviê, được sự hướng dẫn của cha sở Phêrô, giáo xứ tiếp tục hoàn thiện hang đá trước nhà thờ để mừng lễ Chúa Giáng Sinh, theo chủ đề Năm Mục vụ Gia đình “Đồng hành với các gia đình trẻ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top